GBG được Chartis xếp hạng là đứng đầu trong RiskTech Quadrant® do các giải pháp chống gian lận năm 2021

SINGAPORE – Media OutReach – GBG, doanh nghiệp công nghệ toàn cầu chuyên về quản lý gian lận và tuân thủ, xác minh danh tính và thông tin dữ liệu vị trí, vừa được Chartis công nhận là đơn vị dẫn đầu Hạng mục trong RiskTech Quadrant® mới nhất của họ dành cho các giải pháp chống […]

SINGAPORE – Media OutReach – GBG, doanh nghiệp công nghệ toàn cầu chuyên về quản lý gian lận và tuân thủ, xác minh danh tính và thông tin dữ liệu vị trí, vừa được Chartis công nhận là đơn vị dẫn đầu Hạng mục trong RiskTech Quadrant® mới nhất của họ dành cho các giải pháp chống gian lận cho doanh nghiệp năm 2021.

Báo cáo của Chartis có tiêu đề “Financial Crime Risk Management Systems: Enterprise Fraud” (tạm dịch: “Hệ thống quản lý rủi ro tội phạm tài chính: Gian lận trong doanh nghiệp”), cung cấp bản cập nhật thị trường và phân tích toàn cảnh nhà cung cấp cho năm 2021. Báo cáo này nêu bật các yếu tố và thái độ cụ thể duy nhất cho từng khu vực trong các giao dịch tiền mặt và kỹ thuật số đang ảnh hưởng đến các định chế tài chính (financial institution – FI), và điều này cần phải được xem xét khi thực hiện các khoản đầu tư chống gian lận cho doanh nghiệp. Ví dụ, thanh toán điện tử ở các thị trường mới nổi, chẳng hạn như Ấn Độ và Trung Quốc, đã tăng đáng kể lên tới 700% kể từ năm 2012, trong khi Malaysia và Indonesia tiếp tục phụ thuộc nhiều vào thanh toán bằng tiền mặt.

Trong suốt năm ngoái, đại dịch COVID-19 bùng phát đã thúc đẩy sự gia tăng tội phạm nhận dạng trên các kênh di động, gian lận danh tính tổng hợp và các cuộc tấn công bằng bot (tấn công từ chối dịch vụ), đồng thời thúc đẩy các sáng kiến tài chính bao trùm, thúc đẩy các định chế tài chính mở rộng các dịch vụ tài chính cho các nhóm dân cư ‘không có ngân hàng’. Là thị trường giao dịch không dùng tiền mặt phát triển nhanh nhất thế giới, cùng với nhu cầu tiếp cận ngày càng tăng của người tiêu dùng mới đến ngân hàng, châu Á – Thái Bình Dương đã trải qua sự gia tăng đột biến về hành vi tội phạm và gian lận trong năm ngoái. Sự thay đổi trong bối cảnh gian lận này đòi hỏi sự sẵn sàng mạnh mẽ hơn giữa các các định chế tài chính về thông tin tình báo về dữ liệu cục bộ, khả năng phân tích và tích hợp quá trình xác minh danh tính khách hàng của ngân hàng khi mở tài khoản (Know Your Customer – KYC) và xác thực như một hành trình của khách hàng.

Với gian lận vẫn là một thách thức chính đối với các định chế tài chính trên khắp châu Á – Thái Bình Dương, các giải pháp của GBG được đánh giá là có ‘Khả năng nâng cao’ trong ‘Kỹ thuật phát hiện gian lận nâng cao / độc quyền’ và ‘Quy trình làm việc và quản lý hồ sơ’.

Với tư cách là Người dẫn đầu hạng mục về chống gian lận cho doanh nghiệp, GBG được công nhận vì đã kết hợp chiều sâu và bề rộng của chức năng, công nghệ và nội dung với các đặc điểm tổ chức cần thiết để chiếm thị phần đáng kể, đồng thời thể hiện một chiến lược rõ ràng để tăng trưởng bền vững và có lợi nhuận, phù hợp với sản phẩm tốt nhất trong hạng mục.

Cùng với sự công nhận dẫn đầu danh mục chống gian lận cho doanh nghiệp, GBG hiện đã được Chartis xếp hạng là dẫn đầu hạng mục trên ba trong số các báo cáo RiskTech Quadrant® cho hệ thống quản lý rủi ro tội phạm tài chính:

KYC, 2020AML, 2020Gian lận trong doanh nghiệp năm 2021

Ông Dev Dhiman, Giám đốc điều hành khu vực châu Á – Thái Bình Dương của GBG, nhận xét: “Báo cáo Chartis phản ánh rõ ràng sự phân đôi mà các định chế tài chính hiện phải đối mặt trong việc quản lý sự gia tăng các kiểu gian lận phức tạp và đa dạng hơn, số dương tính giả cao hơn và khả năng thực hiện điều tra thủ công bằng cách làm việc từ xa giảm. Tội phạm tài chính có tính đặc trưng và duy nhất theo khu vực, có nghĩa là các nhà cung cấp dịch vụ tài chính trên khắp châu Á- Thái Bình Dương yêu cầu các giải pháp tuân thủ và gian lận doanh nghiệp với khả năng tự động hóa, mô hình hóa nâng cao, xử lý và quản lý dữ liệu hiệu quả nhất, phù hợp với thị trường của họ”.

Ông Dev Dhiman cho biết thêm: “GBG hiện đang phục vụ các ngân hàng và fintech có uy tín ở châu Á Thái Bình Dương, bao gồm 9 trong số mười ngân hàng cấp cao nhất ở Malaysia, chẳng hạn như AmBank, 4 trong số bảy ngân hàng BUKU 4 ở Indonesia (4 ngân hàng BUKU 4 gồm Bank Mandiri, Bank Central Asia, Bank RakyatIndonesia và Bank Negara Indonesia), các ngân hàng tầm cỡ toàn cầu như Citibank và HSBC, các ngân hàng khu vực như là DBS và các nhà khai thác Mua ngay Trả sau (Buy Now Pay Later – BNPL) mới như hummgroup ở Australia. Chúng tôi tự hào được Chartis công nhận là Người dẫn đầu Hạng mục về quản lý gian lận trong doanh nghiệp, chứng thực cho sự đổi mới, hiệu suất và sự phù hợp của các giải pháp của chúng tôi đối với một thị trường rất phức tạp và đa dạng ở châu Á Thái Bình Dương”.

Ông Sidhartha Dash, Giám đốc Bộ phận Nghiên cứu của Chartis Research, phát biểu: “Việc GBG tập trung vào bộ dữ liệu châu Á từ góc độ quản lý rủi ro tội phạm tài chính là tương đối độc đáo và là một trong những yếu tố thúc đẩy định vị mạnh mẽ của họ. GBG đã kết hợp một khuôn khổ công nghệ vững chắc và rộng khắp ở châu Á mới nổi, dẫn đến một vị trí trong nhóm lãnh đạo”.

Để biết thêm thông tin về các giải pháp chống tội phạm tài chính doanh nghiệp của GBG, hãy nhấp vào đây. Để xem lại các giải thưởng và thành tích gần đây của GBG, hãy nhấp vào đây.

Thông tin về GBG

GBG cung cấp một loạt các giải pháp giúp các tổ chức nhanh chóng xác thực và xác minh danh tính cũng như vị trí của khách hàng của họ.

Công nghệ, dữ liệu và chuyên môn hàng đầu thị trường của GBG giúp khách hàng cải thiện khả năng truy cập kỹ thuật số, mang lại trải nghiệm liền mạch và thiết lập lòng tin để họ có thể giao dịch nhanh chóng, an toàn và bảo mật với khách hàng trực tuyến.

Có trụ sở chính tại Vương quốc Anh và với hơn 1.000 nhân viên làm việc tại 16 quốc gia, GBG làm việc với 20.000 khách hàng tại hơn 70 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Một số doanh nghiệp nổi tiếng nhất thế giới dựa vào GBG để cung cấp các dịch vụ kỹ thuật số và giữ cho nền kinh tế phát triển, từ những tập đoàn thương mại điện tử của Mỹ đến các ngân hàng lớn nhất châu Á và các thương hiệu hàng gia dụng châu Âu.

Để tìm hiểu thêm về cách GBG giúp khách hàng của mình thiết lập niềm tin với khách hàng, hãy truy cập www.gbgplc.com/apac, theo dõi GBG trên Twitter @gbgplc hoặc LinkedIn.

Tin cùng chuyên mục