Giá trị thị trường của hãng hàng không lớn nhất châu Á này hiện chỉ cònkhoảng 150 triệu USD, thấp hơn cả giá một chiếc máy bay mới.
Mặc dù Chính phủ Nhật Bản cam kết sẽ nỗ lực hết sức để đảm bảo JAL có thểtiếp tục hoạt động trong quá trình tái cơ cấu, nhưng các nhà đầu tư có thể mấtphần lớn hoặc thậm chí "mất trắng" nếu hãng hàng không này đệ đơn xin phá sản.
Giá cổ phiếu của JAL - đã giảm 95% trong ba tháng qua - từng đạt mức caonhất 366 yen/cổ phiếu hồi năm 2003 khi sáp nhập hoạt động với hãng hàng khôngnội địa đồng hương Japan Air Systems có quy mô nhỏ.
JAL đã thua lỗ khoảng 1,5 tỷ USD trong vòng 6 tháng tính tới tháng 9/2009và hãng có kế hoạch đã cắt giảm trên 15.000 nhân viên, đồng thời bán các tài sảnphụ để hạn chế thua lỗ.
Theo báo chí Nhật Bản, JAL có thể được chính phủ bơm vài trăm tỷ yen chokế hoạch tái cơ cấu sau khi đệ đơn bảo hộ phá sản./.