Giá trị thị trường quảng cáo online mất 80 tỷ USD sau báo cáo của Snap

Giá cổ phiếu của Meta giảm 5% trong giao dịch ngoài giờ, trong khi của Alphabet giảm 3% và Pinterest giảm 7%; giá cổ phiếu của Twitter giảm ít hơn, với mức giảm chưa đến 2%.
Giá trị thị trường quảng cáo online mất 80 tỷ USD sau báo cáo của Snap ảnh 1Biểu tượng Facebook. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Meta Platforms, công ty sở hữu Facebook và Alphabet, công ty sở hữu Google cùng với các công ty khác cung cấp quảng cáo trực tuyến đã mất khoảng 80 tỷ USD giá trị thị trường trong phiên 21/7, sau khi Snap báo cáo kết quả kinh doanh quý yếu kém và cảnh báo về triển vọng không chắc chắn.

Do nền kinh tế yếu đi, sự cạnh tranh gia tăng từ TikTok và những thay đổi cài đặt về quyền riêng tư gần đây trên iPhones, công ty sở hữu Snapchat đã không đạt các mục tiêu về doanh thu trong quý 2/2022 và cảnh báo triển vọng vẫn đối diện không ít thách thức.

Giá cổ phiếu của Snap giảm 26% trong phiên, đưa mức giảm trong năm nay lên hơn 70%.

Trong khi phố Wall đã lo ngại về nguy cơ suy thoái của nền kinh tế, báo cáo của Snap đã gây ra làn sóng bán tháo cổ phiếu của các công ty cung cấp quảng cáo trực tuyến là đối thủ.

[Facebook, Google đối mặt cuộc điều tra chống độc quyền của EU và Anh]

Giá cổ phiếu của Meta giảm 5% trong giao dịch ngoài giờ, trong khi của Alphabet giảm 3% và Pinterest giảm 7%. Giá cổ phiếu của Twitter giảm ít hơn, với mức giảm chưa đến 2%.

Mức giảm giá trên khiến giá trị thị trường của Alphabet mất hơn 40 tỷ USD và của Meta mất khoảng 25 tỷ USD. Snap để mất 7 tỷ USD giá trị thị trường.

Báo cáo của Snap cũng ảnh hưởng tới các cổ phiếu tăng trưởng khác, với Spotify Technology, Shopify và Roblox giảm khoảng 3%./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục