Tại hội nghị các doanh nghiệp Điểm vàng Tháng khuyến mại Hà Nội 2013 tổ chức ngày 26/9, Sở Công Thương Hà Nội cho biết, từ ngày 16-17/11, 25 Điểm vàng gồm các siêu thị tổng hợp, các trung tâm thương mại lớn sẽ đồng loạt thực hiện chương trình khuyến mại giảm giá sâu đến 50% nhiều mặt hàng.

Ông Nguyễn Văn Đồng, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội, cho biết Sở sẽ cung cấp mẫu logo Điểm vàng dấu hiệu hình ngôi sao vàng đã được đăng ký sở hữu trí tuệ để doanh nghiệp Điểm vàng chủ động in ấn với kích thước phù hợp với điểm bán hàng của đơn vị, đảm bảo ấn tượng, thu hút người tiêu dùng đến mua sắm.

Tháng khuyến mại năm nay, Sở Công Thương Hà Nội sẽ cấp giấy chứng nhận doanh nghiệp Điểm vàng khuyến mại nhằm hạn chế tình trạng nhái Điểm vàng khuyến mại và thuận lợi cho công tác thanh tra, kiểm soát của Chi cục Quản lý thị trường.

Sở Công Thương Hà Nội cũng cam kết kiểm soát và xử lý nghiêm các trường hợp nhái Điểm vàng, Điểm khuyến mại làm ảnh hưởng đến uy tín chung của Tháng khuyến mại.

Sở cũng tăng cường giám sát việc thực hiện khuyến mại của các doanh nghiệp, đảm bảo tính minh bạch, công bằng và lòng tin của người tiêu dùng.

Năm nay, lực lượng quản lý thị trường sẽ đồng loạt ra quân kiểm tra các doanh nghiệp tuân thủ quy định của Tháng khuyến mại và nếu phát hiện sai phạm sẽ xử lý nghiêm.

Hiện, các doanh nghiệp Điểm vàng đang khẩn trương chuẩn bị cho chương trình khuyến mại sắp tới. Ông Nguyễn Hồng Tiến, Giám đốc Marketing hệ thống Siêu thị điện máy HC cho biết, ngoài việc tăng cường số lượng, chủng loại hàng hóa trong các ngành hàng điện máy, công nghệ thông tin, giải trí số, HC sẽ chú trọng nâng cao dịch vụ chăm sóc khách hàng, thu ngân, tư vấn bán hàng.

Hệ thống Siêu thị Pico cũng tập trung chủ yếu vào hình thức giảm giá trực tiếp trên sản phẩm mùa lạnh như máy sưởi ấm, máy giặt, điều hòa hai chiều với mức giảm trung bình từ 15-35%.

Tham gia Tháng khuyến mại, hệ thống Siêu thị Hapro giảm giá sâu khoảng 30% hàng hóa trong tổng số 25.000 mặt hàng toàn hệ thống bán lẻ./.