Hãng sản xuất xe hơi GM của Mỹ dự báo doanh số của thương hiệu xe Cadillac do hãng này sản xuất ở Trung Quốc sẽ tăng lên ít nhất 40% trong năm nay trong bối cảnh hãng xe Mỹ tăng cường công suất sản xuất tại thị trường xe hơi lớn nhất thế giới này.
Trong sáu tháng đầu năm nay, doanh số xe Cadillac ở Trung Quốc đã tăng 71,7%, hơn gấp đôi so với mức tăng trưởng 32% của phân khúc thị trường xe sang Trung Quốc. Phó Chủ tịch GM tại Trung Quốc John Stadwich dự báo doanh số trong cả năm của thương hiệu này ở Trung Quốc sẽ là 70.000 chiếc.
Hãng Reuters dẫn lời ông Stadwick, cũng là người phụ trách về kinh doanh, dịch vụ và tiếp thị xe Cadillac, nói: “Nếu bạn muốn trở thành một thương hiệu xe toàn cầu, bạn phải có mặt ở thị trường xe hơi lớn nhất thế giới, vì thế mục tiêu chủ chốt của ban lãnh đạo là phải đảm bảo được chúng tôi thực hiện được điều đó và làm điều đó một cách đúng đắn."
Vì Trung Quốc có khả năng sẽ vượt qua Mỹ để trở thành thị trường xe hơi lớn nhất thế giới đối với phân khúc xe sang nên GM muốn thúc đẩy tăng trưởng bằng cách giới thiệu một mẫu Cadillac thứ hai vào tháng tới. Đây là mẫu xe được lắp ráp ở Trung Quốc. Ngoài ra, hãng xe này còn sẽ giới thiệu một mẫu xe thứ ba vào năm tới. Tuy nhiên, ông Stadwick lại không đề cập tới việc mẫu xe Cadillac nào sẽ được sản xuất ở Trung Quốc. Hiện chỉ có một mẫu xe Cadillac được sản xuất ở Trung Quốc là mẫu XTS sedan.
Thị trường xe sang Trung Quốc hiện do các thương hiệu xe của Đức như BMW, Audi và Mercedes-Benz làm mưa làm gió. Tất cả các thương hiệu này đều được sản xuất chủ yếu ở Trung Quốc. GM đang trông cậy vào thương hiệu GM để tăng gấp ba thị phần của hãng xe này trong phân khúc xe sang ở Trung Quốc, đạt 10%./.