Tiền vệ người Đức Mario Goetze đã làm các ông chủ mới tại Bayern Munich có một phen ngượng chín mặt khi anh tạo dáng trước ống kính máy ảnh với áo in logo Nike. Trong suốt một thập niên qua, Bayern đã được tài trợ bởi Adidas và hợp đồng kéo dài tới tận năm 2020. Gã khổng lồ làng đồ thể thao nước Đức này sở hữu 9,4% cổ phần của các nhà đương kim vô địch Champion League, trị giá lên đến 77 triệu euro (100 triệu USD). Thế nhưng, trong ngày ra mắt Bayern, tiền vệ 21 tuổi Mario Goetze lại hồn nhiên khoác lên chiếc áo với logo của Nike - nhà tài trợ riêng của anh. Tài năng trẻ này mới chuyển đến Munich từ đội bóng kình địch tại Bundesliga là Borussia Dortmund.
Phát ngôn viên Oliver Brueggen của Adidas cho biết hãng này "ngạc nhiên và rất không hài lòng" bởi hành động của Goetze. Giám đốc truyền thông Markus Hoerwick của Bayern đã phải công khai xin lỗi và hứa "sẽ không để chuyện này xảy ra lần nữa." "Chúng tôi đã ngay lập tức gọi Adidas để xin lỗi, chiếc áo đó đã không được chúng tôi để ý ban đầu." Người quản lý của Goetze đã gọi Adidas để xin lỗi về sai lầm trên trong khi phát ngôn viên của Nike là Olaf Markhoff chia sẻ với tờ nhật báo của Munich là Abendzeitung rằng lựa chọn của Goetze không liên quan gì đến họ: "Tầm ảnh hưởng của chúng tôi không lớn đến vậy đâu."/.
Hoàng Long