Hà Nội: 118/121 tuyến buýt trợ giá hoạt động 100% công suất từ 8/2

Phương án này căn cứ theo đánh giá cấp độ dịch trong phòng, chống dịch trên địa bàn nhằm đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19.
Hà Nội: 118/121 tuyến buýt trợ giá hoạt động 100% công suất từ 8/2 ảnh 1Xe buýt Hà Nội có trợ giá được giảm tần suất chạy dựa trên nhu cầu đi lại của người dân trước ảnh hưởng của dịch COVID-19. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Tin từ Trung tâm Quản lý giao thông công cộng thành phố Hà Nội (Sở Giao thông Vận tải Hà Nội), từ ngày 8/2, thành phố Hà Nội cho phép 118/121 tuyến xe buýt trợ giá hoạt động 100% công suất, 3 tuyến còn lại hoạt động 50% công suất.

Phương án này căn cứ theo đánh giá cấp độ dịch trong phòng, chống dịch trên địa bàn nhằm đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19.

Theo đó, 3 tuyến buýt hoạt động 50% công suất gồm các tuyến số 50, 57, 116 có điểm đầu, cuối nằm trên địa bàn 3/9 xã, phường, thị trấn được đánh giá cấp độ dịch ở mức 3.

Tuyến số 57 và 116 có điểm đầu, cuối nằm trên địa bàn xã Phú Nghĩa, huyện Chương Mỹ; tuyến số 50 có điểm đầu, cuối nằm trên địa bàn phường Xuân Phương, quận Nam Từ Liêm.

[[Infographics] Hà Nội khai trương tuyến xe buýt điện đầu tiên]

Ngoài việc hoạt động 50% công suất, các tuyến buýt này phải thực hiện giãn cách chỗ trên xe và không quá 20 người tại cùng một thời điểm trên xe cho đến khi có thông báo mới (lưu ý bố trí biểu đồ các tuyến buýt bảo đảm tăng lượt trong giờ cao điểm và giảm lượt trong giờ thấp điểm); thời gian hoạt động của xe buýt từ 5 giờ 30 phút đến không quá 21 giờ hằng ngày tùy theo đặc thù của từng tuyến.

Đối với 118 tuyến buýt trợ giá còn lại là những tuyến có điểm đầu, cuối nằm trên địa bàn các xã, phường, thị trấn được đánh giá cấp độ dịch 1, 2 được hoạt động với 100% công suất theo chỉ tiêu đấu thầu, đặt hàng hoặc các quyết định điều chỉnh đã được Sở Giao thông Vận tải Hà Nội phê duyệt và không thực hiện giãn cách chỗ trên xe.

Ngoài ra, đối với các tuyến buýt số 10, 54, 47B, 58, 95, 63, 40 có điểm đầu, cuối và lộ trình đi qua địa bàn các tỉnh lân cận Bắc Ninh, Hưng Yên, Vĩnh Phúc thì tổ chức hoạt động đến địa bàn các tỉnh lân cận theo lộ trình đã được Sở Giao thông Vận tải Hà Nội phê duyệt./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục