Hà Nội: Chỉ có 3% thông tin từ hành khách phàn nàn khi đi xe buýt

Trong số trên 43.000 thông tin phản ánh của hành khách đi xe buýt tới đường dây nóng, chỉ có 3% phàn nàn về chất lượng dịch vụ, đáng chú ý có 5 phản ánh về quấy rối tình dục trên xe buýt.
Hà Nội: Chỉ có 3% thông tin từ hành khách phàn nàn khi đi xe buýt ảnh 1Ảnh minh họa. (Nguồn: TTXVN)

Tin từ Tổng Công ty Vận tải Hà Nội cho biết trong số trên 43.000 thông tin phản ánh của hành khách tới đường dây nóng Tổng công ty từ ngày 1/4-31/11, chỉ có 3% phàn nàn về chất lượng dịch vụ, 89% là cần tư vấn về chất lượng dịch vụ và 2% là thông tin khác...

Đáng chú ý, có 5 vụ hành khách phản ánh liên quan đến quấy rối tình dục, chiếm 0,4% nhưng chưa có vụ nào nghiêm trọng mà mới dừng lại ở lời nói khiêu khích hoặc cử chỉ thiếu văn hóa.

Tổng Công ty Vận tải Hà Nội đã khẩn trương tiếp nhận và xử lý các phản ánh của hành khách đi xe buýt.

Để ngăn ngừa tình trạng này, Tổng công ty tổ chức các kênh tiếp nhận thông tin trên xe buýt, thường xuyên phối hợp với Công an thành phố theo dõi, kiểm tra và xử lý các hành vi vi phạm trên xe buýt.

Trong thời gian tới, công ty sẽ tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền trong đội ngũ lái xe, bán vé để phòng chống ngăn ngừa quấy rối tình dục, xử lý hành vi trộm cắp, gây mất trật tự trên xe buýt.

Trước đó, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia cũng đã có văn bản gửi Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh đề nghị quan tâm chỉ đạo các cơ quan chức năng, đoàn thể của thành phố khẩn trương thực hiện một số giải pháp ngăn chặn tình trạng quấy rối tình dục trên xe buýt nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ và văn minh xe buýt./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục