Hà Nội: Đảm bảo chất lượng phục vụ du khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

Sở Du lịch Hà Nội nghiêm cấm các doanh nghiệp lữ hành lợi dụng các chương trình kích cầu, khuyến mại du lịch nhưng chất lượng dịch vụ kém, có hành vi trục lợi, ảnh hưởng xấu đến môi trường du lịch.
Hà Nội: Đảm bảo chất lượng phục vụ du khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 ảnh 1Nhiều du khách nước ngoài tham gia trên tuyến phố đi bộ Hồ Gươm. (Ảnh: Trần Việt/TTXVN)

Ngày 27/8, Sở Du lịch Hà Nội cho biết vừa có văn bản yêu cầu các đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực du lịch đảm bảo chất lượng dịch vụ, an ninh, an toàn trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9.

Sở Du lịch nghiêm cấm các doanh nghiệp lữ hành lợi dụng các chương trình kích cầu, khuyến mại du lịch nhưng chất lượng dịch vụ kém, có hành vi trục lợi, ảnh hưởng xấu đến môi trường du lịch.

Đối với các khu, điểm tham quan du lịch, các cơ sở kinh doanh lưu trú, dịch vụ ăn uống, mua sắm... Sở Du lịch yêu cầu tăng cường tuyên truyền đến khách du lịch đảm bảo quy định về phòng, chống dịch COVID-19, vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm...

Các đơn vị, cơ sở tăng cường rà soát, kiểm tra điều kiện vật chất kỹ thuật và dịch vụ, đảm bảo an toàn trong các hoạt động du lịch, nâng cao chất lượng và tính chuyên nghiệp trong phục vụ du khách.

Các khu, điểm tham quan du lịch, các cơ sở kinh doanh đẩy mạnh tuyên truyền, xúc tiến quảng bá điểm đến; phối hợp với chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng tổ chức ra soát, lắp đặt biển chỉ dẫn, phân luồng giao thông, đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy, phòng ngừa ùn tắc, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho du khách, nghiêm cấm các hành vi gây mất an toàn cho khách du lịch.

[Lượng khách nội địa và quốc tế đến thành phố Hà Nội đều tăng]

Cùng với đó, chấp hành nghiêm việc niêm yết giá công khai và bán đúng giá niêm yết, nghiêm cấm các hành vi lừa đảo, trục lợi, chèo kéo, nài ép khách du lịch vào dịp cao điểm.

Các đơn vị đẩy mạnh công tác tuyên truyền ứng xử văn minh tại các khu điểm, điểm tham quan du lịch, thiết lập đường dây nóng, kịp thời cung cấp thông tin và giải quyết khiếu nại của khách du lịch sử dụng dịch vụ trong phạm vi do đơn vị quản lý.

Đối với các đơn vị kinh doanh vận chuyển khách bằng ôtô, phương tiện thủy nội địa phải tổ chức rà soát, kiểm tra chất lượng phương tiện và người điều khiển phương tiện, thực hiện nghiêm các quy định về an toàn giao thông trong vận chuyển khách du lịch theo quy định của pháp luật.

Các vị thực hiện báo tin khách du lịch trong nước và quốc tế dịp nghỉ lễ 2/9 với các nội dung: số lượng khách, các hoạt động chào mừng, các hình thức khuyến mại, công suất sử dụng buồng phòng (đối với các cơ sở lưu trú du lịch) gửi về Sở.

Sở Du lịch giao Thanh tra Sở là đầu mối để tiếp nhận mọi thông tin, phản ánh của các cá nhân, tổ chức và khách du lịch về các nội dung liên quan đến các hoạt động du lịch trên địa bản thành phố Hà Nội qua đường dây nóng 1800556896./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục