Sáng nay (19/8), Sở Giao thông Vận tải Hà Nội và Tổng công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) tiếp tục mở thêm 5 tuyến xe buýt mới mang số hiệu tuyến từ 101-105 để kết nối tới các khu đô thị, trung tâm thị trấn, thị tứ thuộc các huyện ngoại thành với khu vực nội đô nhằm tăng cường năng lực phục vụ hành khách có nhu cầu ra vào trung tâm thành phố.

Theo đó, tuyến buýt số 101 có thời gian hoạt động từ 5 giờ – 20 giờ 25 phút, tần suất 22 – 30 phút/lượt, giá vé 9.000 đồng/lượt; tuyến số 102 bắt đầu hoạt động từ 5 giờ - 21 giờ 20 phút, tần suất 20-30 phút/lượt, giá vé 9.000 đồng/lượt; tuyến 103 (bến xe Mỹ Đình-Hương Sơn) có thời gian hoạt động từ 5 giờ – 21 giờ, tần suất 20-30 phút/lượt, giá vé 7.000 đồng/lượt.

Tuyến buýt số 104 (Mỹ Đình-Bắc Linh Đàm) có giá vé 7.000 đồng, tần suất hoạt động 20-30 phút/lượt, giờ đóng mở bến từ 5 giờ – 21 giờ; tuyến 105 (khu đô thị Đô Nghĩa-Cầu Giấy) thời gian hoạt động từ 5 giờ - 21 giờ, tần suất: 20 – 25 – 30 phút/lượt, giá vé 7.000 đồng/lượt.

[Hà Nội sẽ mở thêm 62 tuyến buýt, mở rộng “vùng phủ sóng” hoạt động]

Với tuyến buýt số 101 (Bến xe Giáp Bát – Vân Đình), 102 (Bến xe Yên Nghĩa – Vân Đình) và 103 (Mỹ Đình – Hương Sơn) từ ngày hôm nay, hai huyện Ứng Hòa và Mỹ Đức là 2 địa phương cuối cùng trong số 30 các quận, huyện của thành phố Hà Nội chính thức được sử dụng dịch vụ xe buýt có trợ giá với dịch vụ tiêu chuẩn chất lượng cao của thành phố.

Ông Nguyễn Văn Hoạt, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện Mỹ Đức (Hà Nội), huyện Mỹ Đức và Ứng Hòa là 2 địa bàn có xe buýt trợ giá chất lượng cao cuối cùng được mở của thành phố Hà Nội.

Hà Nội mở thêm 5 tuyến xe buýt mới. (Ảnh: Doãn Đức/Vietnam+)

“Việc đưa tuyến đưa vào hoạt động thúc đẩy kinh tế xã hội, phát triển du lịch, du khách thuận tiện hơn trong việc tham quan của huyện Mỹ Đức, góp phần nâng cao đời sống người dân,” ông Hoạt nhấn mạnh.

Ông Hoạt cũng đề nghị phía Transerco mở thêm các tuyến buýt gom nội bộ đồng thời cam kết phối hợp với các đơn vị vận hành phát huy tối đa điều kiện về cơ sở vật chất, an ninh trật tự… và sẽ tạo điều kiện tốt nhất để tuyến buýt 103 đi qua địa bàn vào hoạt động thuận lợi.

Về phương tiện, đối với 2 tuyến buýt số 104 và 105 là 2 tuyến xe buýt nhỏ sức chứa 30 hành khách, Tổng công ty đã đầu tư trang bị xe buýt hoàn toàn mới với mầu sơn xanh lá cây đặc trưng của các tuyến buýt gom.

Ba tuyến buýt số 101, 102 và 103 sử dụng màu sơn vàng đỏ truyền thống và hình ảnh chim bồ câu cách điệu gắn biểu tượng Khuê Văn Các với đầy đủ các tiện ích phục vụ hành khách như đèn Led, wifi, GPS kết nối âm thanh tự động và sử dụng công nghệ truyền dẫn tốc độ cao cho phép cập nhật hệ thống âm thanh từ trung tâm tạo thuận lợi trong quá trình quản lý, điều hành và kiểm soát xe hoạt động trên tuyến đồng thời giúp cho việc cập nhật thông tin thay đổi dịch vụ đến với hành khách nhanh chóng, thuận tiện.

[Hà Nội mở thêm 3 tuyến buýt mới, “phủ sóng” ra ngoại thành]

Ông Hà Huy Quang, Phó giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho biết, mở thêm các tuyến mới trợ giá vào “vùng trắng” buýt ở các huyện Mỹ Đức, Thanh Oai giúp người dân sử dụng xe buýt đi lại kết nối với thành phố góp phần giảm ùn tắc giao thông.

Khai trương 5 tuyến buýt mới vươn ra ngoại thành và kết nối nội đô đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách. (Ảnh: Doãn Đức/Vietnam+)

Cho rằng đến năm 2020, Hà Nội sẽ mở thêm tổng cộng 62 tuyến buýt nâng tổng số 150 tuyến là nhiệm vụ nặng nề, theo ông Quang, Transerco tập trung quản lý điều hành các tuyến mở mới đạt hiệu quả và đầu tư thay thế mới phương tiện đúng tiến độ đề ra, đáp ứng sự mong mỏi của nhân dân, góp phần nâng cao năng lực vận tải hành khách công cộng trong thời gian tới./.

Năm 2017, Tổng công ty vận tải Hà Nội tiếp tục triển khai đồng bộ các giải pháp để phát triển xe buýt; trong đó mở 14 tuyến xe buýt và thí điểm 1 tuyến buýt City Tour phục vụ du khách tham quan du lịch Hà Nội; đầu tư mới thêm trên 200 xe buýt tiêu chuẩn hiện đại, tiên tiến, nhằm nâng cao chất lượng cũng như hình ảnh đoàn phương tiện...

Trước đó, vào năm 2016, Tổng công ty đã mở mới 7 tuyến xe buýt trong đó 2 tuyến kết nối đến các khu đô thị trung tâm; 3 tuyến mở rộng vùng phục vụ đến các huyện ngoại thành chưa có xe buýt trợ giá như Thạch Thất, Quốc Oai, Chương Mỹ, Xuân Mai, Hòa Lạc và 2 tuyến buýt chất lượng cao kết nối trung tâm Hà Nội với sân bay quốc tế Nội Bài…