Hà Nội nhận giải thưởng Điểm đến du lịch thành phố hàng đầu châu Á

Việc thành phố Hà Nội nhận được giải thưởng “Điểm đến du lịch thành phố hàng đầu châu Á 2022” của WTA đã khẳng định vị thế, hình ảnh và thương hiệu du lịch Hà Nội trên trường quốc tế.
Hà Nội nhận giải thưởng Điểm đến du lịch thành phố hàng đầu châu Á ảnh 1Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang nhận giải thưởng Hà Nội là Điểm đến du lịch thành phố hàng đầu châu Á năm 2022 - Asia’s Leading City Break Destination 2022 do World Travel Awards 2022 trao tặng. (Ảnh: TTXVN phát

Ngày 8/9, Sở Du lịch Hà Nội cho biết Thành phố Hà Nội vinh dự được đề cử và nhận Giải thưởng “Điểm đến du lịch thành phố hàng đầu châu Á năm 2022 - Asia’s Leading City Break Destination 2022.”

Lễ trao Giải thưởng World Travel Awards 2022 (giải thưởng hàng đầu thế giới trong ngành Du lịch) khu vực châu Á và châu Đại Dương được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh vào chiều 7/9, với sự tham gia của đại diện các tổ chức, cơ quan quản lý nhà nước, doanh nghiệp, chuyên gia hoạt động trong lĩnh vực du lịch trên toàn thế giới.

Giải thưởng “Điểm đến du lịch thành phố hàng đầu châu Á năm 2022” là một hạng mục quan trọng trong hệ thống các giải thưởng của World Travel Awards 2022 (WTA), tập trung vào đánh giá các tiêu chí liên quan đến sức hút, sự hấp dẫn của các hoạt động du lịch nghỉ dưỡng ngắn ngày, khám phá trải nghiệm về đô thị đối với các thành phố khu vực châu Á.

World Travel Awards được tổ chức thường niên kể từ năm 1993 đến nay, nhằm tôn vinh các thành tựu xuất sắc của ngành du lịch trên mọi lĩnh vực. Đây được xem như giải “Oscars của ngành Du lịch thế giới.”

[Lượng khách nội địa và quốc tế đến thành phố Hà Nội đều tăng]

Các hạng mục của giải thưởng WTA rất đa dạng, bao gồm đầy đủ các lĩnh vực như: hàng không, đường sắt, điểm đến, khách sạn và khu nghỉ dưỡng…

Việc Hà Nội nhận được giải thưởng “Điểm đến du lịch thành phố hàng đầu châu Á 2022” trong bối cảnh du lịch Việt Nam hoàn toàn mở cửa hoạt động du lịch quốc tế, có ý nghĩa quan trọng đối với thành phố.

Đây không chỉ là niềm tự hào mà còn cơ hội cho du lịch Thủ đô, khẳng định vị thế, hình ảnh và thương hiệu du lịch Hà Nội trên trường quốc tế. Bên cạnh đó, còn là cơ hội để quảng bá hình ảnh điểm đến Hà Nội “An toàn-Chất lượng-Thân thiện-Hấp dẫn” với du khách trong nước và quốc tế, sau thời gian dài ngành du lịch bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Được vinh danh với giải thưởng được mệnh danh là “Oscar của ngành Du lịch thế giới” là minh chứng rõ nét cho sự nỗ lực cũng như những thành quả mà ngành Du lịch Thủ đô đã làm được. Đây cũng là những tín hiệu rất cực, cho thấy sự năng động, táo bạo, hứa hẹn nhiều đột phá trong hành trình hồi phục ngành và phát triển du lịch Thủ đô trong thời gian tới.

Tiếp nối những kết quả đã đạt được, ngành du lịch Thủ đô tiếp tục triển khai nhiều nhóm nhiệm vụ, giải pháp trong công tác phục hồi và phát triển hoạt động du lịch mà trọng tâm là công tác tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến du lịch.

Thành phố Hà Nội cam kết sẽ tiếp tục phối hợp tích cực với WTA trong hoạt động chia sẻ thông tin, trao đổi, hợp tác triển khai các chương trình truyền thông tốt nhất giúp đẩy mạnh hoạt động xúc tiến du lịch, thu hút khách du lịch quốc tế trong những năm tới./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục