Hà Nội: Thị trường bánh Trung thu "đắt khách" dịp đầu mùa

Thị trường bánh Trung thu đã bắt đầu nhộn nhịp “đắt khách” ngay từ dịp đầu mùa với nhiều mẫu mã đa dạng, hương vị mới lạ và giá cả hợp lý, đáp ứng nhu cầu thưởng thức của người tiêu dùng.
Hà Nội: Thị trường bánh Trung thu "đắt khách" dịp đầu mùa ảnh 1Bánh Trung thu bán chạy trên thị trường. (Ảnh: Trần Lê Lâm/TTXVN)

Phải đến hơn một tháng nữa mới đến dịp Tết Trung thu, thế nhưng nhiều cửa hàng, siêu thị đã trưng bày nhiều thể loại bánh nhằm thu hút người mua. Các sản phẩm thu hút người tiêu dùng bằng nhiều hương vị mới lạ và giá cả hợp lý, nhờ đó thị trường bánh Trung thu đã bắt đầu nhộn nhịp “đắt khách” ngay từ dịp đầu mùa.

Tết Trung thu sớm

Khác hẳn với những dịp Tết Trung thu của nhiều năm trước, năm nay nhiều gia đình lựa chọn bánh Trung thu sớm để vừa thưởng thức được nhiều loại bánh ngon, vừa là cái cớ để tặng quà con trẻ tạo động lực giúp các bé bước vào năm học mới với nhiều háo hức.

Chị Nguyễn Thị Mai (Định Công, Hoàng Mai), khách mua bánh Trung thu cho hay, hôm qua chị dẫn cháu đi tập trung ở trường về, nhìn thấy hàng bán bánh Trung thu thế là về nhà cháu cứ háo hức với chủ đề Tết Trung thu. Hôm nay, chị quyết định sẽ mua hộp bánh Trung thu tặng các con làm quà đầu năm học mới.

Cùng chung nhận định với chị Mai, nhiều bậc phụ huynh cũng có ý chiều lòng các “cậu ấm cô chiêu” với những cái Tết Trung thu sớm và cũng là dịp để các thành viên trong gia đình được sum vầy, đầm ấm.

Với kinh nghiệm nhiều năm, một số khách hàng cho rằng, thưởng thức bánh Trung thu thời điểm đầu mùa là ngon nhất, vì lúc đó còn mới lạ nên ăn còn có cảm giác thòm thèm.

Chia sẻ về điều này, chị Trần Minh Nguyệt (Hàng Đào, Hoàn Kiếm) cho hay: “Dù còn hơn một tháng nữa mới đến dịp Tết Trung thu nhưng phải ăn khi còn thèm mới có cảm giác ngon. Hơn nữa, trẻ con nhà mình cũng rất thích các loại bánh Trung thu nên mình mua dần về cho các cháu ăn; đến gần ngày thì nào cơ quan tặng, phường cũng tổ chức, các cậu, gì cũng hứa mua cho… sợ ăn không kịp mà tâm lý các cháu lại thấy không thích như bây giờ.”

Từ những kinh nghiệm trên, chị Minh Nguyệt cũng đã mua thêm mấy hộp để biếu sớm cho ông bà hai bên gia đình nội ngoại, “vừa được tiếng quan tâm, vừa biếu tặng ông bà dùng dần, hương vị đầu mùa bao giờ cũng ấn tượng hơn,” chị Nguyệt cười tươi "bật mí."

Hà Nội: Thị trường bánh Trung thu "đắt khách" dịp đầu mùa ảnh 2Người tiêu dùng đi mua bánh Trung thu sớm. (Ảnh: Thanh Tâm/Vietnam+)

Đón đầu nhu cầu của người tiêu dùng với những cái Tết Trung thu sớm, các cửa hàng bán bánh cũng nhanh chân tung nhiều sản phẩm ngay từ đầu mùa nhằm thu hút người mua với mẫu mã đa dạng.

Đa dạng mẫu mã, giá cả tăng nhẹ

Theo khảo sát của phóng viên Vietnam+ trong những ngày gần đây, nhiều tuyến phố trên địa bàn Hà Nội như Lò Đúc, Trần Điền, Tôn Thất Tùng, Láng… các gian hàng bán bánh Trung thu đã được dựng lên và bán từ đầu tuần đến nay thu hút nhiều người mua và giá cả các sản phẩm có sự tăng nhẹ.

Theo các chủ gian hàng, các loại nhân bánh cũng có sự sáng tạo và hấp dẫn hơn so với năm ngoái. Tuy nhiên, chủ lực vẫn là các loại bánh có nhân thập cẩm truyền thống hay nhân trà xanh, đậu xanh, đậu đỏ, trứng muối… Bên cạnh đó, thị trường năm nay cũng có nhiều loại bánh dành cho người kiêng đường, ít ngọt, hương vị tự nhiên và bánh Trung thu tươi không dùng chất bảo quản đáp ứng xu hướng thưởng thức sản phẩm vừa ngon vừa tốt cho sức khỏe của người tiêu dùng.

Đơn cử, năm nay, cùng với việc ra mắt các sản phẩm hoàn toàn mới, Tập đoàn Kinh Đô tiếp tục cải tiến các dòng sản phẩm bánh Trăng vàng, bánh nướng, bánh dẻo theo hướng giảm ngọt, nâng cấp chất lượng, cải tiến hương vị đặc trưng của từng loại nhân bánh.

Đặc biệt, Kinh Đô giới thiệu bánh Trăng vàng pha lê hoàn toàn mới, là bước đột phá có sự kết hợp giữa dòng bánh cao cấp bánh Mochi và bánh Tuyết mang phong cách Nhật Bản, Hàn Quốc hiện đại. Với cấu trúc bánh xốp, dễ tan, giữ nguyên màu sắc tự nhiên đặc trưng của vỏ bánh cùng những hương vị độc đáo như: Trứng sữa, trà xanh, mè đen và Capuchino…

Bên cạnh đó, dòng cao cấp Trăng vàng tiếp tục ra mắt các hương vị bánh mới: trà xanh hạnh nhân, hạt sen tứ quý… cùng các hương vị bánh thượng hạng đã được người tiêu dùng ưa thích như: sò điệp Nhật sốt X.O, cua huỳnh đế, vi cá thượng hạng, gà quay tứ quý, đậu xanh hạnh nhân...

Ngoài những mẫu hộp hình quen thuộc, các doanh nghiệp sản xuất bánh còn tung ra nhiều kiểu dáng bắt mắt phục vụ nhu cầu biếu tặng của người tiêu dùng. Kết hợp với nhiều gói bánh với các trọng lượng khác nhau từ 150gr, 180gr, 210gr, 250gr và 800gr… nhằm linh động đáp ứng nhu cầu thưởng thức, biếu tặng đa dạng của các doanh nghiệp, phù hợp với túi tiền của người tiêu dùng.

Về giá cả, giá mỗi chiếc bánh Trung thu có nhân được niêm yết từ 50.000-200.000 đồng/chiếc, tùy từng loại. Mẫu bánh chay có giá rẻ hơn, vào khoảng 35.000-40.000 đồng trở lên. Bên cạnh đó, những hộp bánh có giá tiền triệu cũng được bày bán nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng, những dòng bánh cao cấp có giá dao động từ 1,5 triệu đến 16 triệu đồng/hộp… Cũng theo lời các chủ gian hàng thì so với năm ngoái, giá bán các loại bánh Trung thu năm nay đã tăng từ 10-20% một cái tùy loại.

Năm nay, Công ty cổ phần Bibica sẽ bán ra thị trường 550 tấn, tăng hơn so với năm ngoái 50 tấn và giá các sản phẩm này cũng tăng 5-10%. Nguyên nhân khiến giá tăng so với cùng kỳ là do chi phí nguyên liệu cao và hầu hết các doanh nghiệp đều chú trọng việc nâng cao chất lượng nên giá cả cũng rất cạnh tranh, mức tăng này là phù hợp với xu hướng chung của thị trường.

Ông Nguyễn Xuân Luân, Phó Tổng Giám Đốc Công ty Kinh Đô cho biết: tổng sản lượng bánh Trung thu Kinh Đô phục vụ thị trường là 2.800 tấn, trong đó sản lượng dòng cao cấp Trăng vàng tăng 25% và dòng bánh Trung thu Kinh Đô tăng 12%. Năm nay, Kinh Đô tiếp tục khởi động thị trường sớm và đầu tư hoạt động trưng bày, tạo không khí Tết Trung thu tưng bừng bằng việc tập trung trang trí cho các gian hàng Kinh Đô trên cả nước với bandrole và đèn lồng.

“Nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Công ty Kinh Đô cũng khẳng định hiện tại Kinh Đô không thực hiện bất kỳ hình thức kinh doanh bánh Trung thu nào qua mạng. Ngoài ra, sản phẩm bánh Trung thu Kinh Đô luôn được bán đúng giá quy định. Kinh Đô hoàn toàn không có chủ trương cũng như chính sách nào có thể tạo điều kiện cho người bán lẻ thực hiện khuyến mãi giảm 50% hay mua 1 tặng 1 đối với sản phẩm bánh Trung thu Kinh Đô trong suốt mùa vụ,” Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Xuân Luân nêu rõ.

Nhận định về tình hình thị trường bánh Trung thu năm nay, vị Phó Tổng Giám đốc này cũng cho hay, Trung thu năm nay diễn ra trong bối cảnh tình hình kinh tế đang chuyển biến rất tích cực, dự báo sức mua tiếp tục khả quan cho mùa vụ năm nay.

“Sau hơn 2 tuần khởi động, chúng tôi nhận thấy một trong những điểm mới rất khả quan là năm nay nhiều doanh nghiệp đã tiếp cận Kinh Đô, tìm hiểu thông tin bánh Trung thu từ rất sớm,” ông Nguyễn Xuân Luân vui vẻ chia sẻ./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục