Hà Nội tổ chức hơn 200 điểm bán hàng vì người tiêu dùng

Hà Nội sẽ tổ chức 206 điểm bán hàng trên toàn thành phố với sự tham gia của 85 doanh nghiệp để hưởng ứng Tháng hành đồng vì người tiêu dùng năm nay.

Ngày 25/3, ông Phan Tiến Bình, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội, cho biết Tháng hành động vì người tiêu dùng năm nay có sự tham gia của 85 doanh nghiệp với 206 điểm bán hàng trên toàn thành phố, gấp hai lần so với năm trước.

Chương trình Hành động vì quyền người tiêu dùng năm 2014 với chủ đề “Doanh nghiệp vì quyền người tiêu dùng” sẽ kéo dài từ tháng Hai đến tháng 12/2014, thay vì thực hiện trong sáu tháng như các năm trước.

Đặc biệt, chương trình năm nay thực hiện theo hình thức xã hội hóa với sự tham gia của các cơ quan quản lý Nhà nước, các tổ chức xã hội có liên quan, các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh thương mại và người tiêu dùng trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Nội dung chương trình Hành động vì quyền người tiêu dùng năm nay có nhiều thay đổi theo hướng phong phú, chú trọng chất lượng nhằm đưa Luật bảo vệ người tiêu dùng đi vào đời sống.

Ngoài hoạt động tổ chức lễ míttinh, tổ chức Tháng hành động vì người tiêu dùng, tổ chức tuyên truyền Luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, tổng kết chương trình thì năm nay, chương trình còn đổi mới, tạo thêm hoạt động roadshow xe đạp căng khẩu hiệu về quyền người tiêu dùng nhằm hưởng ứng ngày Quyền người tiêu dùng thế giới.

Hàng trăm thậm chí hàng nghìn xe đạp được người tiêu dùng Hà Nội diễu qua các tuyến phố chính trên địa bàn sẽ khơi dậy ý thức và trách nhiệm của cơ quan quản lý, doanh nghiệp, người dân trong bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Trọng tâm của chương trình chính là Tháng hành động vì người tiêu dùng, diễn ra từ ngày 1/3-31/3 nhằm tạo quyền lợi trực tiếp cho người tiêu dùng và doanh nghiệp.

Người tiêu dùng có cơ hội mua sắm nhiều hàng hóa thiết yếu đảm bảo chất lượng và giá cả hợp lý còn doanh nghiệp có điều kiện đẩy mạnh tiêu thụ và kinh doanh hàng hóa, quảng bá thương hiệu, sản phẩm của mình.

Các doanh nghiệp tham gia chương trình cam kết về số lượng, chất lượng hàng hóa bán ra, cùng những dịch vụ chăm sóc khách hàng, đáp ứng tối đa nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng.

Tham gia chương trình có nhiều doanh nghiệp lớn như: Hệ thống siêu thị điện máy HC, Tổng Công ty Thương mại Hà Nội, Dệt kim Đông Xuân, Bệnh viện đa khoa Medlatec…

Tổng đài 04.1081 có nhiệm vụ tư vấn cho người tiêu dùng về quyền người tiêu dùng, kết nối các cuộc gọi của người tiêu dùng tới các cơ quan chức năng để bảo vệ người tiêu dùng./.

(TTXVN)

Tin cùng chuyên mục