Hà Nội tổng kiểm tra việc cấp thẻ bảo hiểm y tế

Hà Nội tiến hành tổng kiểm tra, rà soát việc cấp thẻ bảo hiểm y tế nhằm tránh tình trạng cấp trùng, gây lãng phí cho ngân sách.
Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc vừa ký ban hành Kế hoạch số 30/KH-UBND về việc tổng kiểm tra, rà soát việc cấp thẻ bảo hiểm y tế cho các đối tượng được ngân sách Nhà nước đóng, hỗ trợ tiền đóng bảo hiểm y tế trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Việc tổng kiểm tra được tiến hành nhằm tránh việc cấp trùng thẻ bảo hiểm y tế, gây lãng phí cho ngân sách Nhà nước.

Theo đó, đối tượng được kiểm tra, rà soát là toàn bộ số thẻ bảo hiểm y tế đã được cơ quan Bảo hiểm Xã hội Hà Nội cấp cho các đối tượng được ngân sách Nhà nước đóng, hỗ trợ tiền đóng bảo hiểm y tế trong 2 năm 2011-2012 theo đúng thứ tự đối tượng và thực hiện theo nguyên tắc mỗi người chỉ được cấp một thẻ bảo hiểm y tế.

Trường hợp một người đồng thời thuộc nhiều đối tượng được ngân sách Nhà nước đóng hoặc hỗ trợ tiền đóng bảo hiểm y tế khác nhau thì tổng hợp theo đối tượng đầu tiên người đó được xác định theo thứ tự của các đối tượng quy định.

Trẻ em dưới 6 tuổi đồng thời thuộc các đối tượng khác (hộ gia đình nghèo, thân nhân sỹ quan…), tổng hợp danh sách cấp thẻ bảo hiểm y tế theo đối tượng trẻ em dưới 6 tuổi đến khi trẻ đủ 72 tháng tuổi.

Sau khi tổng kiểm tra, toàn bộ số kinh phí cấp trùng thẻ bảo hiểm y tế sẽ được thu hồi nộp ngân sách Nhà nước.

Thời gian thực hiện việc kiểm tra, rà soát việc cấp thẻ bảo hiểm y tế cho các đối tượng tiến hành trong tháng Ba năm 2013. Thời gian tổng hợp kết quả kiểm tra, rà soát gửi Sở Tài chính trước ngày 20/4/2013.

Theo kế hoạch, chậm nhất đến ngày 30/4, Sở Tài chính phải tổng hợp kết quả kiểm tra, rà soát để trình Ủy ban Nhân dân thành phố cho ý kiến./.

Đức Minh (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục