Hiện, Google đang thử nghiệm việc đặt quảng cáo banner cỡ lớn lên đầu cáctrang tìm kiếm mỗi khi người dùng tìm từ khóa nào có liên quan tới một thươnghiệu cụ thể. Chẳng hạn, khi người dùng tìm kiếm “Southwest Airlines” thì họ sẽ nhận được luônmột quảng cáo “bự” liên quan tới Southwest nằm ở phía bên phải, trên cùng củatất cả các kết quả tìm kiếm.
Trước đó, hồi năm 2005, Google từng khẳng định rằng “sẽ không có quảng cáobanner nào trên trang chủ Google hay các trang kết quả tìm kiếm web.” Thậm chí,hãng này còn cam đoan sẽ không có bất kỳ hình thức quảng cáo đồ họa, pop-up nàoxuất hiện trên trang của họ.
Tuy nhiên tới giờ, dường như do áp lực kiếm tiền mà những cam kết nói trên khôngcòn được ban lãnh đạo Google để tâm nữa./.