Hạn chế tối đa vốn ngân sách đầu tư sân bay Long Thành

Chính phủ đã thống nhất phương án xây dựng sân bay Long Thành, tỉnh Đồng Nai với nguồn vốn sẽ huy động từ các nhà đầu tư liên doanh trong và ngoài nước nhằm giảm tối đa tiền từ ngân sách Nhà nước.
Hạn chế tối đa vốn ngân sách đầu tư sân bay Long Thành ảnh 1Lễ công bố quy hoạch Cảng hàng không Quốc tế Long Thành hồi tháng 8/2011. (Ảnh: TTXVN)

Chính phủ đã thống nhất phương án xây dựng sân bay Long Thành (Đồng Nai) với nguồn vốn sẽ huy động từ các nhà đầu tư liên doanh trong và ngoài nước nhằm giảm tối đa tiền từ ngân sách Nhà nước.

Cho biết thêm tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ vừa tổ chức ngày 30/9, Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Văn Nên cho biết, Chính phủ đã nghiên cứu tờ trình của Bộ Giao thông vận tải về chủ trương đầu tư dự án xây dựng cảng hàng không quốc tế Long Thành. Theo Bộ trưởng Nguyễn Văn Nên, các thành viên Chính phủ đã nhất trí về chủ trương đầu tư dự án này.

Nói chi tiết hơn về dự án, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Hồng Trường cho hay, các phương án xây dựng dự án sân bay Long Thành hiện đang được bộ hoàn thành thủ tục để trình Chính Phủ và Quốc hội sau đó sẽ thực hiện các khâu tiếp theo của dự án.

Theo Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường, sân bay Long Thành sẽ được chia thành 2 giai đoạn. Giai đoạn 1, tổng vốn đầu tư khoảng hơn 6 tỷ USD thực hiện trong giai đoạn từ năm 2020. Giai đoạn 2 theo ông Trường, dự án sẽ được thực hiện tiếp khi có đủ điều kiện kinh tế.

Trước mắt, về vốn đầu tư vào dự án này, lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải khẳng định sẽ huy động từ nguồn vốn cổ phần hóa, liên doanh trên cơ sở kêu gọi nhà đầu tư trong và ngoài nước, giảm tối đa vốn đầu tư từ ngân sách Nhà nước.

Khẳng định lại đây là dự án quan trọng, Bộ trưởng Nguyễn Văn Nên cho biết, dự án sẽ cần Quốc hội thông qua. Bởi vậy, theo Bộ trưởng, hiện Thủ tướng đã giao Bộ Giao thông Vận tải hoàn thiện tờ trình theo thẩm định và ý kiến của Chính phủ./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục