Trong nỗ lực đối phó với tình trạng gia tăng tội phạm vị thành niên liên quan đến game online, chính phủ Hàn Quốc ngày 12/4 đã thông qua một số biện pháp mới, trong đó có thực hiện "giờ giới nghiêm" với người chơi.
Theo thông tin từ Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch, các biện pháp mới dự kiến sẽ được áp dụng trong nửa cuối năm nay. Theo đó, chính phủ sẽ sử dụng hệ thống rào tự động, buộc người chơi game online phải thoát khỏi ván chơi vào lúc nửa đêm. Hệ thống mạng chơi sẽ tự động bị đóng vào "giờ giới nghiêm."
Cùng với biện pháp này, một hệ thống giám sát Internet tự động cũng được thiết lập, theo đó tốc độ truy cập các trang game online cũng sẽ bị làm chậm đi khi người truy cập vào chơi trong thời gian dài.
Nhà chức trách cho biết đối tượng áp dụng đầu tiên sẽ là ba trang game online có lượng truy cập lớn nhất ở Hàn Quốc thuộc sở hữu của công ty Nexon Corp.
Dự kiến, ba trò chơi đang "hot" nhất ở Hàn Quốc gồm "Barameui Nara," "Maple Story" và "Mabinogi" sẽ bị áp đặt "giờ giới nghiêm" trước tiên. Người chơi game sẽ được cho ba lựa chọn về "giờ giới nghiêm" kéo dài trong sáu tiếng gồm không chơi game từ 0-6 giờ, từ 1-7 giờ và từ 2-8 giờ.
Hiện tại, hệ thống "giảm tốc độ truy cập" đang được nhà chức trách Hàn Quốc áp dụng thí điểm với game "Dragon Nest," "Dungeon & Fighter" và sẽ mở rộng ra 19 game khác, chiếm tổng cộng 79% thị phần thị trường game online ở Hàn Quốc. Bộ Văn hóa cũng chủ trương yêu cầu các trẻ nhỏ chơi game buộc phải sử dụng số đăng ký ID của cha mẹ để họ có thể giám sát con cái.
Các biện pháp được cho là mạnh tay của chính phủ Hàn Quốc trong hạn chế game online được tiến hành sau khi số liệu thống kê cho thấy tội phạm liên quan đến game tăng mạnh.
Dư luận Hàn Quốc đã sửng sốt khi vụ án hai vợ chồng trẻ mải chơi game bỏ cô con gái mới ba tháng tuổi chết đói. Năm 2009, một thành niên 22 tuổi đã bị bắt và kết án vì tội giết mẹ đẻ vì bà gây phiền nhiễu, la rầy anh ta về tội mải mê chơi game.
Bên cạnh hành vi tội phạm, ở Hàn Quốc thời gian qua cũng xảy ra tình trạng chết hoặc ngất xỉu ngay trên máy tính do chơi game liên tục nhiều giờ liền.
Viện nghiên cứu kinh tế Nhân dân (PERI) trong một báo cáo về game online đã kêu gọi chính phủ tạm đình chỉ game online và điều tra khoa học về khả năng gây nghiện của loại trò chơi này. Theo cảnh báo của PERI, có tới 520.000 học sinh tương đương với 7% học sinh tiểu học của Hàn Quốc bị cho là nghiện game online.
Theo kết quả báo cáo của Trung tâm nghiên cứu về tình trạng nghiện Internet, nghiện game không giống như nghiệp rượu hay ma túy. Nghiện game khiến người ta mất năng lực kiểm soát thần kinh và vì thế không nhận thức được việc cơ thể đang bị hủy hoại.
Theo giới chuyên môn, điều nguy hiểm là tình trạng nghiện game online không chỉ ở thế hệ trẻ, lứa tuổi đang phải tập trung học tập, mà còn cả những người đã trưởng thành vốn đã có ý thức về hành vi của mình./.
Theo thông tin từ Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch, các biện pháp mới dự kiến sẽ được áp dụng trong nửa cuối năm nay. Theo đó, chính phủ sẽ sử dụng hệ thống rào tự động, buộc người chơi game online phải thoát khỏi ván chơi vào lúc nửa đêm. Hệ thống mạng chơi sẽ tự động bị đóng vào "giờ giới nghiêm."
Cùng với biện pháp này, một hệ thống giám sát Internet tự động cũng được thiết lập, theo đó tốc độ truy cập các trang game online cũng sẽ bị làm chậm đi khi người truy cập vào chơi trong thời gian dài.
Nhà chức trách cho biết đối tượng áp dụng đầu tiên sẽ là ba trang game online có lượng truy cập lớn nhất ở Hàn Quốc thuộc sở hữu của công ty Nexon Corp.
Dự kiến, ba trò chơi đang "hot" nhất ở Hàn Quốc gồm "Barameui Nara," "Maple Story" và "Mabinogi" sẽ bị áp đặt "giờ giới nghiêm" trước tiên. Người chơi game sẽ được cho ba lựa chọn về "giờ giới nghiêm" kéo dài trong sáu tiếng gồm không chơi game từ 0-6 giờ, từ 1-7 giờ và từ 2-8 giờ.
Hiện tại, hệ thống "giảm tốc độ truy cập" đang được nhà chức trách Hàn Quốc áp dụng thí điểm với game "Dragon Nest," "Dungeon & Fighter" và sẽ mở rộng ra 19 game khác, chiếm tổng cộng 79% thị phần thị trường game online ở Hàn Quốc. Bộ Văn hóa cũng chủ trương yêu cầu các trẻ nhỏ chơi game buộc phải sử dụng số đăng ký ID của cha mẹ để họ có thể giám sát con cái.
Các biện pháp được cho là mạnh tay của chính phủ Hàn Quốc trong hạn chế game online được tiến hành sau khi số liệu thống kê cho thấy tội phạm liên quan đến game tăng mạnh.
Dư luận Hàn Quốc đã sửng sốt khi vụ án hai vợ chồng trẻ mải chơi game bỏ cô con gái mới ba tháng tuổi chết đói. Năm 2009, một thành niên 22 tuổi đã bị bắt và kết án vì tội giết mẹ đẻ vì bà gây phiền nhiễu, la rầy anh ta về tội mải mê chơi game.
Bên cạnh hành vi tội phạm, ở Hàn Quốc thời gian qua cũng xảy ra tình trạng chết hoặc ngất xỉu ngay trên máy tính do chơi game liên tục nhiều giờ liền.
Viện nghiên cứu kinh tế Nhân dân (PERI) trong một báo cáo về game online đã kêu gọi chính phủ tạm đình chỉ game online và điều tra khoa học về khả năng gây nghiện của loại trò chơi này. Theo cảnh báo của PERI, có tới 520.000 học sinh tương đương với 7% học sinh tiểu học của Hàn Quốc bị cho là nghiện game online.
Theo kết quả báo cáo của Trung tâm nghiên cứu về tình trạng nghiện Internet, nghiện game không giống như nghiệp rượu hay ma túy. Nghiện game khiến người ta mất năng lực kiểm soát thần kinh và vì thế không nhận thức được việc cơ thể đang bị hủy hoại.
Theo giới chuyên môn, điều nguy hiểm là tình trạng nghiện game online không chỉ ở thế hệ trẻ, lứa tuổi đang phải tập trung học tập, mà còn cả những người đã trưởng thành vốn đã có ý thức về hành vi của mình./.
Khánh Vân/Seoul (Vietnam+)