Theo xếp hạng mới nhất của hãng khảo sát tàu thuyền Clarkson có trụ sở tại London (Anh), Hàn Quốc đã giành lại vị trí số một thế giới trong lĩnh vực đóng tàu, đẩy Trung Quốc xuống hàng thứ hai.
Trong tháng Giêng vừa qua, ngành công nghiệp đóng tàu của Hàn Quốc đã nhận thêm nhiều đơn đặt hàng mới, chiếm tới 56,7% thị phần thế giới. Trong khi đó, cựu "quán quân" Trung Quốc đứng thứ hai với 13,2% thị phần.
Hiện các xưởng đóng tàu của Trung Quốc tập trung nhận đơn hàng với giá cạnh tranh, trong khi Hàn Quốc chuyển sang chú trọng sản xuất tàu hạng sang và các thiết bị ngoài khơi.
Hàn Quốc hiện sở hữu 7 trong số 10 xưởng đóng tàu lớn nhất thế giới, trong đó có hai tập đoàn công nghiệp nặng là Hyundai và Samsung./.
Trong tháng Giêng vừa qua, ngành công nghiệp đóng tàu của Hàn Quốc đã nhận thêm nhiều đơn đặt hàng mới, chiếm tới 56,7% thị phần thế giới. Trong khi đó, cựu "quán quân" Trung Quốc đứng thứ hai với 13,2% thị phần.
Hiện các xưởng đóng tàu của Trung Quốc tập trung nhận đơn hàng với giá cạnh tranh, trong khi Hàn Quốc chuyển sang chú trọng sản xuất tàu hạng sang và các thiết bị ngoài khơi.
Hàn Quốc hiện sở hữu 7 trong số 10 xưởng đóng tàu lớn nhất thế giới, trong đó có hai tập đoàn công nghiệp nặng là Hyundai và Samsung./.
(TTXVN/Vietnam+)