Hàn Quốc tìm cách tận dụng các lợi thế để phát triển du lịch

Hàn Quốc đang tìm cách tận dụng các lợi thế, phát triển chiến lược du lịch thu hút thêm nhiều du khách nước ngoài tới tham quan và mua sắm, mang lại nguồn thu lớn cho ngân sách.
Hàn Quốc tìm cách tận dụng các lợi thế để phát triển du lịch ảnh 1Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Tài chính Hàn Quốc Choi Kyung-hwan. (Nguồn: wsj.com)

Là một đất nước phát triển và xinh đẹp, với nét văn hóa châu Á đặc trưng và cuốn hút, Hàn Quốc đang tìm cách tận dụng các lợi thế, phát triển chiến lược du lịch thu hút thêm nhiều du khách nước ngoài tới tham quan và mua sắm, mang lại nguồn thu lớn cho ngân sách.

Phát biểu ngày 24/4 tại cuộc họp với các quan chức và doanh nghiệp du lịch tại đảo nghỉ dưỡng Jeju nổi tiếng, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Tài chính Hàn Quốc Choi Kyung-hwan nhấn mạnh các công ty lữ hành cần phải nỗ lực nhiều hơn nữa để đưa ra thêm nhiều sản phẩm du lịch để thu hút thêm nhiều du khách nước ngoài. Ông cho rằng mặc dù mua sắm ở Hàn Quốc đã đạt đến đẳng cấp thế giới và văn hoá nhạc pop, còn gọi là “Hallyu”, đã có ảnh hưởng đáng kể trên toàn cầu trong những năm gần đây, góp phần thu hút lượng du khách nước ngoài kỷ lục tới Hàn Quốc, nhưng các công ty vẫn cần phải đa dạng hóa các sản phẩm du lịch để đáp ứng các nhu cầu đang thay đổi của du khách.

Cũng theo Bộ trưởng Choi Kyung-hwan, Hàn Quốc cần tập trung nỗ lực tạo ra thêm nhiều hoạt động giải trí và giới thiệu nhiều loại đồ ăn để thu hút khách nước ngoài, đặc biệt là từ Trung Quốc, phục vụ cho chiến lược phát triển du lịch lâu dài.

Năm ngoái, Hàn Quốc đã đón 14,2 triệu lượt du khách nước ngoài, tăng hơn 10% so với mức 12,2 triệu lượt của năm trước đó. Chỉ tính riêng đảo Jeju, lượng du khách đến đây trong năm ngoái là hơn 10 triệu lượt người, vượt con số du khách đến những địa điểm du lịch nổi tiếng khác trên thế giới như Hawaii và Bali, trong đó số du khách người Trung Quốc chiếm 2,86 triệu, tăng mạnh so với con số 1,81 triệu của năm 2013.

Phó Thủ tướng Choi Kyung-hwang cũng chỉ ra rằng việc du khách đổ đến Jeju đã góp phần cải thiện tình hình kinh tế trên hòn đảo này, làm gia tăng số lượng việc làm với mức tăng 3,9% trong khi con số này của cả nước chỉ là 2,1%. Doanh số bán các sản phẩm của các chuỗi cửa hàng bán lẻ lớn tại đây tăng 10,2% trong khi mức tăng trưởng của lĩnh vực này trên cả nước là âm trong năm ngoái.

Ngoài thủ đô Seoul và Jeju là những điểm đến hút khách nhất hiện nay, Chính phủ Hàn Quốc đang hướng tới việc tạo ra thêm nhiều điểm đến hơn nữa trên khắp cả nước để có thể tận dụng lợi thế cảnh đẹp của núi, sông và di sản lịch sử. Nước này cũng sẽ đầu tư mạnh vào hạ tầng cơ sở du lịch vì đây đang là một ngành “nóng” có thể tạo ra nguồn thu lớn cho Hàn Quốc.

Phó Thủ tướng Choi Kyung-hwang còn cho biết Chính phủ Hàn Quốc dự định mở rộng sân bay trên đảo Jeju, xây dựng một cửa hàng miễn thuế hàng đầu thế giới ở Seoul và ngay trong nửa đầu năm nay sẽ công bố một gói các biện pháp khuyến khích nhằm thúc đẩy du lịch phát triển./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục