Sau khi hứng chịu vô vàn khó khăn, hãng xe Fisker giờ đây lại bị giáng thêm một đòn nữa khi hãng xe có trụ sở ở bang California của Mỹ này buộc phải tuyên bố ngừng sản xuất mẫu plug-in hybrid Karma sedan hạng sang do thiếu pin.
Tại triển lãm ôtô Los Angeles, Tổng Giám đốc của Fisker Tony Posawatz cho biết hãng xe này đang chờ kết quả cuộc đấu giá hãng A123 Systems vào ngày 6/12 tới do hãng cung ứng pin duy nhất cho Fisker này đã nộp đơn xin phá sản.
Ông Posawatz nói: “Vì chúng tôi không có pin nên không thể sản xuất lúc này được. Chúng tôi muốn khởi động lại sản xuất vào thời gian sớm nhất có thể. Chúng tôi chỉ biết kết quả của cuộc đấu giá vào giữa tháng này”.
Johnson Controls, công ty ban đầu được cho là đã mua hãng sản xuất pin trên, và công ty Wanxiang Group của Trung Quốc đã được chính phủ nước này bật đèn xanh chắc chắn sẽ nằm trong số các nhà thầu muốn thâu tóm hãng A123.
Theo Reuters, các công ty khác như Siemens và NEC cũng bày tỏ quan tâm tới việc mua lại hãng sản xuất pin đã phá sản này.
Chắc chắn còn có các nhà cung ứng khác song thật không may cho Fisker, mọi việc không đơn giản như vậy.
Posawatz cho hay việc thử nghiệm và đánh giá một loại pin mới có thể mất gần một năm. Theo ông, “sẽ là rất tốt đẹp” nếu Johnson Controls hoặc Wanxiang mua lại A123 Systems./.
Tại triển lãm ôtô Los Angeles, Tổng Giám đốc của Fisker Tony Posawatz cho biết hãng xe này đang chờ kết quả cuộc đấu giá hãng A123 Systems vào ngày 6/12 tới do hãng cung ứng pin duy nhất cho Fisker này đã nộp đơn xin phá sản.
Ông Posawatz nói: “Vì chúng tôi không có pin nên không thể sản xuất lúc này được. Chúng tôi muốn khởi động lại sản xuất vào thời gian sớm nhất có thể. Chúng tôi chỉ biết kết quả của cuộc đấu giá vào giữa tháng này”.
Johnson Controls, công ty ban đầu được cho là đã mua hãng sản xuất pin trên, và công ty Wanxiang Group của Trung Quốc đã được chính phủ nước này bật đèn xanh chắc chắn sẽ nằm trong số các nhà thầu muốn thâu tóm hãng A123.
Theo Reuters, các công ty khác như Siemens và NEC cũng bày tỏ quan tâm tới việc mua lại hãng sản xuất pin đã phá sản này.
Chắc chắn còn có các nhà cung ứng khác song thật không may cho Fisker, mọi việc không đơn giản như vậy.
Posawatz cho hay việc thử nghiệm và đánh giá một loại pin mới có thể mất gần một năm. Theo ông, “sẽ là rất tốt đẹp” nếu Johnson Controls hoặc Wanxiang mua lại A123 Systems./.
Huy Bình (Vietnam+)