Hãng hàng không Triều Tiên bị xếp đội sổ về chất lượng dịch vụ

Hãng hàng không hàng đầu Triều Tiên, Air Koryo bị đánh giá kém với dịch vụ không chuyên nghiệp, đồ ăn tệ hại, những chiếc máy bay cũ kỹ và chương trình giải trí nghèo nàn.
Hãng hàng không Triều Tiên bị xếp đội sổ về chất lượng dịch vụ ảnh 1Những nữ tiếp viên của hãng hàng không hàng đầu Triều Tiên Air Koryo. (Nguồn: airlinereporter.com)

Theo xếp hạng của Skytrax, hãng hàng không hàng đầu Triều Tiên, Air Koryo bị đánh giá kém với dịch vụ không chuyên nghiệp, đồ ăn tệ hại, những chiếc máy bay cũ kỹ và chương trình giải trí nghèo nàn ngoài những bài hát tuyên truyền hay thể hiện lòng yêu nước.

Việc chụp ảnh trên máy bay của hãng này đã bị cấm và thậm chí một hành động vô hại như làm quăn tờ báo có hình Chủ tịch Kim Jong-un trên đó cũng đủ khiến hành khách gặp rắc rối.

Không có gì đáng ngạc nhiên khi trong năm thứ tư hoạt động, Air Koryo đã đứng ở vị trí đội sổ trong hệ thống xếp hạng các hãng hàng không của Skytrax và là hãng hàng không duy nhất trên thế giới chỉ nhận được một ngôi sao.

Thứ hạng này khiến một số người không hài lòng, bởi xét về dữ liệu an toàn bay, Air Koryo chỉ gặp phải duy nhất một vụ tai nạn gây chết người trong vòng 30 năm.

Tuy nhiên, hãng đạt được điều này là nhờ chỉ có 4 đường bay thường xuyên: 3 đường bay đến Trung Quốc và một đường bay đến Vladivostok.

Mạng lưới đường bay hẹp cũng đồng nghĩa với chất lượng dịch vụ kém cỏi của hãng ít khi ảnh hưởng đến các hành khách đi công tác.

Trên thực tế, có khá nhiều du khách tò mò và những người say mê máy bay muốn được trải nghiệm một chuyến đi với Air Koryo sau khi biết về “tiếng tăm” của hãng.

Đứng trên Air Koryo trong bảng xếp hạng của Skytrax là 22 hãng hàng không được nhận hai sao, trong số đó có cả những hãng có tên tuổi như Ryanair hay Spirit.

Có thể thấy, bằng việc để Air Koryo đội sổ, Skytrax đã phân tán được sự chú ý vào các hãng hàng không có tiếng khác nhưng bị nhận xét là có dịch vụ không tốt./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục