Dù đang phải đối mặt với sự cạnh tranh quyết liệt tại châu Âu và Mỹ song ở những thị trường đang phát triển như Trung Quốc và Ấn Độ, HTC lại chứng kiến sức tăng trưởng thị phần ấn tượng trong năm nay.
Tuy nhiên, giới chuyên gia cho rằng sự thăng hoa ở những nước châu Á này là chưa đủ để giúp cho nhà sản xuất thiết bị Đài Loan có thể bù đắp cho phần thị trường mất mát ở châu Âu và Mỹ.
Trước đó, HTC đặt trọng tâm thị trường của họ tại châu Âu, cũng như khu vực Bắc Mỹ, song khủng hoảng nợ ở cả hai nơi cũng như áp lực cạnh tranh mạnh mẽ từ những đối thủ sừng sỏ khác đã khiến cho hãng này dần chuyển đổi sang khu vực châu Á đang có sức tăng trưởng ấn tượng.
Trong quý 2 vừa qua, HTC đã hợp sức với ba hãng viễn thông chính tại Trung Quốc để phân phối các mẫu smartphone Desire của họ, với mức giá dưới 2.000 NDT (khoảng 313 USD).
Ngoài ra, hãng này cũng tung ra dòng sản phẩn One cao cấp, giúp họ tăng thị phần tại Trung Quốc từ mức 3% hồi tháng Tư vừa qua lên 5% trong tháng Năm.
Hiện nay, HTC đang xếp thứ tám tại thị trường smartphone của Trung Quốc, vượt qua Motorola Mobility.
Trong khi đó, theo khảo sát viễn thông tại Ấn Độ, trong năm tài chính từ tháng 4/2011 tới tháng 3/2012, thị phần của HTC đã tăng lên mức 3%, đánh dấu đà tăng trưởng đáng kể so với mức thị phần 1,3% của năm tài chính trước đó.
Tại thị trường này, HTC đang đứng thứ sáu, sau Nokia, Samsung, Micromax, RIM và Karbonn và vượt mặc LG, Huawei, Sony cùng Motorola./.
Tuy nhiên, giới chuyên gia cho rằng sự thăng hoa ở những nước châu Á này là chưa đủ để giúp cho nhà sản xuất thiết bị Đài Loan có thể bù đắp cho phần thị trường mất mát ở châu Âu và Mỹ.
Trước đó, HTC đặt trọng tâm thị trường của họ tại châu Âu, cũng như khu vực Bắc Mỹ, song khủng hoảng nợ ở cả hai nơi cũng như áp lực cạnh tranh mạnh mẽ từ những đối thủ sừng sỏ khác đã khiến cho hãng này dần chuyển đổi sang khu vực châu Á đang có sức tăng trưởng ấn tượng.
Trong quý 2 vừa qua, HTC đã hợp sức với ba hãng viễn thông chính tại Trung Quốc để phân phối các mẫu smartphone Desire của họ, với mức giá dưới 2.000 NDT (khoảng 313 USD).
Ngoài ra, hãng này cũng tung ra dòng sản phẩn One cao cấp, giúp họ tăng thị phần tại Trung Quốc từ mức 3% hồi tháng Tư vừa qua lên 5% trong tháng Năm.
Hiện nay, HTC đang xếp thứ tám tại thị trường smartphone của Trung Quốc, vượt qua Motorola Mobility.
Trong khi đó, theo khảo sát viễn thông tại Ấn Độ, trong năm tài chính từ tháng 4/2011 tới tháng 3/2012, thị phần của HTC đã tăng lên mức 3%, đánh dấu đà tăng trưởng đáng kể so với mức thị phần 1,3% của năm tài chính trước đó.
Tại thị trường này, HTC đang đứng thứ sáu, sau Nokia, Samsung, Micromax, RIM và Karbonn và vượt mặc LG, Huawei, Sony cùng Motorola./.
Văn Hưng (Vietnam+)