SIA đang điều hành hãng không giá trung bình bay chặng ngắn SilkAir, đồngthời sở hữu 32,9% cổ phần trong hãng hàng không giá rẻ Tiger Airways.
Tuy nhiên, sau khi đánh giá và nghiên cứu kỹ lưỡng tiềm năng thị trườngnày, hãng đã quyết định thành lập chi nhánh hàng không giá rẻ mới do SIA sở hữuhoàn toàn, nhưng có hoạt động và quản lý độc lập với SIA.
Khác với hầu hết các hãng hàng không giá rẻ khác sử dụng máy bay một hànhlang cho những chặng bay ngắn, hãng hàng không giá rẻ mới của SIA sẽ đưa máy baythân rộng, hai hành lang vào phục vụ các chặng bay đường dài và trung bình.
Nhà phân tích hàng không Shukor Yusof thuộc bộ phận nghiên cứu chứng khoánEquities Research của Standard and Poor's cho hay SIA đang nhắm tới thị trườnghàng không đường dài và trung bình giá rẻ còn bỏ ngỏ ở châu Á và hiện do hãnghàng không AirAsia X thống trị.
AirAsia X hiện có 14 tuyến bay đường dài và trung bình tới 14 địa điểm làLondon, Đài Bắc, Tehran, Paris, Seoul, Tokyo, Trung Quốc (Thiên Tân, Hàng Châuvà Thành Đô), Australia (Gold Coast, Melbourne, Perth) và Ấn Độ (Mumbai, NewDelhi).
SIA hôm 12/5 cho hay nhờ nhu cầu đi lại tăng trở lại sau suy thoái kinh tếtoàn cầu, lợi nhuận ròng của hãng trong tài khóa 2010 (kết thúc ngày 31/3/2011)đã hồi phục mạnh mẽ, lên 1,09 tỷ dollar Singapore (873 triệu USD), tăng gấp 5 lầnso với một năm trước đó./.