Hàng nghìn khách mắc kẹt vì Air Australia vỡ nợ

Air Australia tuyên bố vỡ nợ khiến 4.000 hành khách mắc kẹt tại các sân bay quốc tế do các chuyến bay trong và ngoài nước không thể cất cánh.
Ngày 17/2, hãng hàng không giá rẻ của Australia là Air Australia đã tuyên bố vỡ nợ khiến hơn 300 người mất việc và 4.000 hành khách mắc kẹt tại các sân bay quốc tế do các chuyến bay trong và ngoài nước đều không thể cất cánh.

Trong một tuyên bố trên trang chủ của Air Australia, hãng hàng không có trụ sở đặt tại Brisbane này đã chỉ định công ty KordaMentha, chuyên hoạt động trong lĩnh vực tái cơ cấu và giải quyết nợ, đảm nhiệm vai trò quản trị hãng.

Ông Mark Korda, đại diên của KordaMentha, cho biết các chuyến bay chặng về từ Honolulu (Mỹ), Bali (Indonesia) và Phuket (Thái Lan), đều không thể tiếp tục hành trình do hãng không có khả năng thanh toán chi phí nhiên liệu. Tuy nhiên, ông Korda cũng hi vọng sẽ tìm được các nhà đầu tư để cứu hãng hàng không này.

Trong khi đó, Giám đốc hãng hàng không Qantas Alan Joyce cho biết sẽ giúp đỡ các hành khách hiện đang bị kẹt tại các sân bay quốc tế bằng việc cho phép họ đổi vé đã mua của Air Australia.

Tình trạng mất khả năng thanh toán của Air Australia được phát hiện sau khi một tiếp viên hàng không Thái Lan tiết lộ hãng này đã trả lương dưới mức tối thiểu của Australia.

Hãng hàng không Air Australia, trước đây là Strategic Airlines, bắt đầu khai thác các chuyến bay giá rẻ và hoạt động với 5 máy bay Airbus A330-200 và A320-200 từ tháng 10/2011.

Tuyên bố vỡ nợ của Air Australia được đưa ra chỉ một ngày sau khi hãng Qantas quyết định sa thải 500 nhân viên nhằm cắt giảm chi phí và đóng cửa 2 tuyến bay quốc tế./.

(TTXVN)

Tin cùng chuyên mục