Hãng ôtô Proton bán hơn 43.000 chiếc trong quý ba

Hãng Proton, 1 trong 2 hãng xe nội địa lớn nhất của Malaysia công bố đã bán được 43.260 xe trong quý 3, tăng 27% so với cùng kỳ năm 2012.

Ngày 30/10, hãng ôtô Proton, một trong hai hãng xe nội địa lớn nhất của Malaysia công bố hãng này đã bán được 43.260 xe trong quý 3/2013, tăng 27% so với cùng kỳ năm 2012.

Giám đốc điều hành của Proton, Hisham Othman cho rằng việc tăng lượng bán hàng của Proton chủ yếu do hãng này giới thiệu dòng xe mới Proton Saga SV vào tháng 6/2013.

Trong một bản báo cáo được công bố ngày 29/10, ông Hisham Othman cho biết: "Với việc tung ra thị trường mẫu xe Saga SV, Proton đã lập kỷ lục đáng kinh ngạc khi đạt mức tăng 72% trong tổng số lượng bán hàng của dòng xe Saga trong quý 3 so với quý 2/2013."

Theo ông, dòng xe Saga SV đã đáp ứng nhu cầu về dòng xe giá rẻ đối với những khách hàng mua xe lần đầu, những gia đình nhỏ cũng như những sinh viên.

Ông cho biết: "Chỉ trong khoảng thời gian bốn tháng, đã có hơn 22.000 xe Saga SV đã được đăng ký; một số dòng xe khác cũng đã đóng góp vào việc tăng lượng xe bán của Proton gồm: Exora, Persona, Prevé và Suprima S."

Ông cũng nhấn mạnh tới dòng xe Suprima S, tuy mới được tung ra thị trường từ tháng 8/2013 nhưng đã nhận được nhiều phản ứng tích cực từ phía khách hàng.

Về tương lai, ông Hisham cho biết Proton sẽ cho ra đời mẫu xe mới trong vòng sáu tháng tới, đây được cho là những nỗ lực không ngừng của Proton nhằm cung cấp đến người tiêu dùng đa dạng các mẫu mã và đáp ứng mọi nhu cầu của người tiêu dùng.

Ông cho biết, điều này cũng phù hợp với mục tiêu của công ty nhằm giành lại vị trí số một trong ngành công nghiệp này trong bối cảnh có nhiều cạnh tranh quyết liệt như hiện nay.

Ông Hisham nhấn mạnh: "Trong khi có được sự tăng trưởng đáng kể tại thị trường nội địa, chúng tôi cũng nhận thức rằng ngành công nghiệp này có rất nhiều khó khăn và cạnh tranh, tuy nhiên, chúng tôi có những gì cần để trở lại vị trí nhà sản xuất ôtô số một tại thị trường nội địa, và chúng tôi tiếp tục làm việc tích cực nhằm tăng lượng bán hàng hướng tới mục tiêu giành lại thị trường nội địa với những dòng xe chiến lược."

Trước đó, ngày 23/10, hãng ôtô Perodua (một trong hai hãng ôtô nội địa lớn nhất của Malaysia) công bố cáo cáo cho biết, trong quý 3/2013, hãng này đã bán 50.500 xe so với 46.500 xe trong cùng kỳ năm 2012, tăng 8,6%./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục