Trong báo cáo kết quả kinh doanh, Ryanair cho biết doanh thu của hãngtrong tài khóa này cũng tăng mạnh lên 4,88 tỷ euro mặc dù chi phí cho nhiên liệutăng thêm 290 triệu euro. Hiện chi phí nhiên liệu chiếm tới 45% tổng các chi phíhoạt động của hãng.
Hãng hàng không có trụ sở tại Dublin (Cộng hòa Ireland) này cho biết trongnăm vừa qua Ryanair đã vận chuyển 79,3 triệu lượt khách, tăng 5% so với nămtrước đó. Ryanair cũng đã mở thêm 217 đường bay mới, nâng tổng số tuyến bay màhãng đang khai thác trên toàn thế giới lên tới con số 1.600 tuyến đường.
Giám đốc điều hành Michael O'Leary cho rằng lợi nhuận của Ryanair tăng 13%và lượng khách tăng 5% bất chấp giá nhiên liệu trên thế giới tăng cao và nhiềunền kinh tế ở châu Âu rơi vào suy thoái cho thấy tính hiệu quả của mô hình hàngkhông giá rẻ của Ryanair.
Tuy nhiên, ông O'Leary cũng cảnh báo lợi nhuận của Ryanair có thể sẽ giảmtrong tài khóa 2013-2014 do giá nhiên liệu trên thị trường quốc tế tiếp tục leothang, trong khi châu Âu và Tây Ban Nha lại nâng thuế sân bay một cách vô lý.
Hồi tháng Ba vừa qua, Ryanair đã đặt mua 175 máy bay phản lực chở khách737-NG của nhà chế tạo máy bay Boeing của Mỹ. Số máy bay với tổng trị giá 15,6tỷ USD này sẽ được chuyển giao trong giai đoạn từ năm 2014-2018.
Với hợp đồng này, Ryanair tiếp tục là một trong số ít các hãng hàng khôngtrên thế giới cho tới nay có phi đội máy bay hoàn toàn do Boeing chế tạo.Ryanair chủ trương tăng phi đội máy bay Boeing từ 300 chiếc hiện nay lên 400chiếc vào năm 2018, duy trì vị thế hãng hàng không giá rẻ chiếm ưu thế tại thịtrường châu Âu.
Trước đó một tháng, kế hoạch mua lại hãng hàng không quốc gia Ireland làAer Lingus của Ryanair đã bị Ủy ban châu Âu phản đối do lo ngại vụ thâu tóm nàysẽ tạo ra sự độc quyền đối với một số tuyến bay ở châu Âu.
Đây là lần thứ ba Ryanair đưa ra đề nghị mua lại hãng hàng không đối thủcủa mình. Hiện Ryanair đang nắm giữ 30% cổ phần của hãng hàng hàng không AerLingus./.