Hãng thời trang Prada thăng hoa nhờ vào châu Á

Prada có kết quả kinh doanh khả quan là nhờ vào sức tiêu thụ mạnh mẽ của thị trường châu Á vốn đang ngày càng “sính” đồ cao cấp.
Hôm 29/11, hãng thời trang nổi tiếng của Italy Prada đã công bố kết quả kinh doanh tích cực của họ, với doanh thu tăng 25% trong 9 tháng đầu năm nay.

Sở dĩ Prada có được kết quả khả quan này là nhờ vào sức tiêu thụ mạnh mẽ của thị trường châu Á vốn đang ngày càng “sính” đồ cao cấp, trong bối cảnh nền tài chính châu Âu rơi vào tình trạng khủng hoảng nặng nề.

Prada Spa, vốn được lưu hành trên sàn chứng khoán Hong Kong từ tháng Sáu vừa qua, đã thông báo mức lãi ròng tăng tới 75% so với cùng kỳ năm ngoái, lên mức 273,2 triệu Euro (364,3 triệu USD).

Trong khi đó, mức doanh thu tăng 25% lên tới 1,73 tỷ USD.

Hiện Prada đang sở hữu các thương hiệu tên tuổi gồm Prada, Miu Miu, Church's và Car Shoe.

Trong sáu tháng đầu năm nay, tập đoàn thời trang này đã khai trương thêm 29 cửa hàng mới, và tiến tới mục tiêu đến cuối năm 2013, họ sẽ có tổng cộng 550 cửa hàng trên khắp thế giới, trong đó phân nửa nằm ở châu Á./.

Văn Hưng (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục