Hàng Việt Nam lần đầu xuất hiện ở siêu thị Aeon lớn nhất Nhật Bản

Triển lãm hàng Việt Nam tại siêu thị Aeon Nhật Bản là một hoạt động xúc tiến thương mại mà hàng hóa trực tiếp đến tay người tiêu bằng con đường ngắn nhất.
Hàng Việt Nam lần đầu xuất hiện ở siêu thị Aeon lớn nhất Nhật Bản ảnh 1Các đại biểu thăm quan gian hàng bán chuối của Việt Nam tại triển lãm. (Ảnh: Gia Quân/Vietnam+)

Ngày 2/9, Bộ Công Thương, Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản đã phối hợp với tập đoàn Aeon tổ chức Triển lãm hàng Việt Nam (VIET NAM FAIR) tại tỉnh Saitama, Nhật Bản. Đây là lần đầu tiên các doanh nghiệp Việt Nam đàm phán trực tiếp với một tập đoàn bán lẻ để thâm nhập thị trường Nhật Bản.

Triển lãm được tổ chức với mục đích tạo điều kiện để doanh nghiệp Việt Nam có cơ hội quảng bá hàng hóa tới người tiêu dùng Nhật Bản và mở rộng quan hệ thương mại với các đối tác Nhật Bản nói chung và với hệ thống các nhà nhập khẩu của Tập đoàn Aeon Nhật Bản nói riêng, qua đó thúc đẩy hàng Việt Nam vào hệ thống bán lẻ của Nhật Bản.

Tham gia triển lãm có 22 doanh nghiệp Việt Nam trong lĩnh vực nông sản, thực phẩm chế biến, đồ uống, dệt may, giày dép, dụng cụ điện và hàng gia dụng.

Đây là những lĩnh vực có thế mạnh trong xuất khẩu của Việt Nam.

Triển lãm còn là cơ hội giới thiệu quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam tới người dân Nhật Bản.

Ngoài ra, tham gia triển lãm còn có 12 bộ phận phát triển hàng hóa của Aeon và 4 công ty đối tác của Aeon.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Đại sứ Nguyễn Quốc Cường đánh giá đây là hoạt động rất có ý nghĩa, đặc biệt được diễn ra đúng vào ngày kỷ niệm 71 năm Quốc khánh Việt Nam (2/9/1945-2/9/2016). Ngoài ra, việc triển lãm lần đầu tiên được tổ chức tại siêu thị Aeon lớn nhất Nhật Bản cũng làm tăng lên ý nghĩa của sự kiện này.

Đại sứ hy vọng Aeon tiếp tục làm cầu nối cho hàng hóa Việt Nam vào thị trường Nhật Bản, cũng như hàng hóa Nhật Bản vào thị trường Việt Nam.

Theo Tham tán Công sứ Thương mại Nguyễn Trung Dũng, Triển lãm hàng Việt Nam tại siêu thị Aeon Nhật Bản là một hoạt động xúc tiến thương mại mà hàng hóa trực tiếp đến tay người tiêu bằng con đường ngắn nhất.

Đây là không chỉ là chủ trương của Bộ Công Thương, mà còn là chủ trương chung của các bộ, ngành liên quan nhằm hỗ trợ và đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp.

Trưởng Văn phòng đại diện của Tập đoàn Aeon tại Việt Nam Oyama Nagahisa cho biết Việt Nam với dân số có độ tuổi trung bình trẻ, nhu cầu mua sắm cao, cùng với sự phát triển của kinh tế, thu nhập của người dân ngày càng tăng, sẽ là một thị trường vô cùng hấp dẫn.

Aeon sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam trong lĩnh vực tiếp thị, đây là kiến thức mà các doanh nghiệp Việt Nam cần phải học hỏi nhất.

Nhận định về triển vọng hợp tác với Aeon Nhật Bản trong tương lai, Phó Vụ trưởng Vụ châu Á-Thái Bình Dương Lê An Hải cho biết Aeon là tập đoàn bán lẻ hàng đầu của Nhật Bản với doanh thu hàng năm lên hàng tới chục tỷ USD, cùng với mạng lưới phân phối rộng khắp Nhật Bản, cũng như trên thế giới.

Đây là cơ hội để hàng hóa và doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận trực tiếp thị trường Nhật Bản.

Thông qua sự kiện này, sẽ nâng cao hình ảnh về chất lượng của hàng hóa Việt Nam. Trên cơ sở đó, các doanh nghiệp Việt Nam sẽ có thêm cơ hội xuất khẩu nhiều hàng hóa hơn vào thị trường Nhật Bản.

Triển lãm hàng tiêu dùng Việt Nam tại Nhật Bản sẽ diễn ra từ ngày 2-4/9, với dự kiến thu hút khoảng 30.000 lượt người đến tham quan mỗi ngày./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục