Hàng Việt về nông thôn đạt doanh thu hơn 42 tỷ đồng

Tổng kết doanh thu năm 2010 của “Hàng Việt về nông thôn," hoạt động bán hàng trực tiếp tại các phiên chợ đạt hơn 42 tỷ đồng.
Tổng kết doanh thu năm 2010 của chương trình “Hàng Việt về nông thôn" do Trung tâm nghiên cứu kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp (BSA) phối hợp cùng Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam Chất lượng cao tổ chức, hoạt động bán hàng trực tiếp tại các phiên chợ đạt hơn 42 tỷ đồng.

Bắt đầu từ tháng 3/2009 đến nay, chương trình “Hàng Việt về nông thôn,” được tổ chức tại 21 tỉnh thành trên cả nước (trong đó có 18 phiên được tổ chức dựa trên yêu cầu thực tế của người tiêu dùng nông thôn), với sự tham gia của hơn 150 doanh nghiệp và hơn 800.000 lượt người tiêu dùng đến tham quan, mua sắm.

Một trong những doang nghiệp tham gia xuyên suốt các phiên chợ, ông Trần Hữu Đức, Giám đốc đối ngoại công ty sữa Nutifood, cho biết doanh số bán hàng tại các phiên chợ của công ty bình quân hơn 20 triệu đồng, riêng phiên chợ trong tháng 12/2010 vừa qua doanh số đạt lên đến 47 triệu đồng.

Ông Hữu Đức cũng cho biết thêm, người dân tìm mua nhiều loại sữa cao cấp thay thế hàng ngoại và những mặt hàng thu hút người tiêu dùng nông thôn thường là xoong nồi, tủ nhựa, nước rửa chén, bột giặt, mì gói.

Theo bà Vũ Kim Hạnh, Giám đốc BSA, cho biết các phiên chợ đã khám chữa bệnh miễn phí cho 15.000 bà con nghèo, tư vấn kỹ thuật nông nghiệp cho 5.000 lượt nông dân, tặng quà khuyến học 1.620 học sinh nghèo, phát 168.000 cẩm nang bán lẻ./.

Mỹ Phương (TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục