Hành khách hào hứng với chuyến buýt nhanh Kim Mã-Yên Nghĩa đầu tiên

Sau gần hai tháng đi vào hoạt động, buýt nhanh BRT đã mang lại những hiệu quả bước đầu với số lượng hành khách tăng, chất lượng dịch vụ được cải thiện .

Sau gần hai tháng đi vào hoạt động, buýt nhanh BRT đã mang lại những hiệu quả bước đầu với số lượng hành khách tăng, chất lượng dịch vụ được cải thiện đáng kể so với xe buýt thường….

Sinh viên, người già, công nhân , viên chức,… là những đối tượng sử dụng xe buýt nhanh đông nhất. Nhiều hành khách đã có những đánh giá về chất lượng, dịch vụ, cũng như hoạt động của xe buýt nhanh BRT

Anh Trần Tùng (Hoàng Ngân, Hà Nội) cho biết: “Tôi hài lòng về chất lượng phục vụ. Mặt khác xe buýt nhanh cũng giúp tôi giảm thời gian đi làm.”

Tuy nhiên, em Nguyễn Ngọc Vân Anh (THCS Nguyễn Trường Tộ - Hà Nội) cũng phàn nàn về ý thức của người dân tham gia xe buýt nhanh: “Mọi người thường lấy vé rồi vứt bừa luôn ra xe. Trong khi trên xe rõ ràng là có đặt thùng rác”

Đã từng có thời gian sinh sống ở Hàn Quốc, khi so sánh xe buýt nhanh tại Việt Nam với xe buýt Hàn Quốc, chị Trần Thị Nghiêm (La Khê, Hà Đông, Hà Nội) hào phóng “chấm” 9/10 điểm cho buýt nhanh BRT.

Chị Nghiêm nhìn nhận, xe buýt ở Hàn Quốc là người ta dùng thẻ chứ không dùng vé như ở Việt Nam. Hơn nữa, ý thức của dân cũng tốt hơn, không có chuyện xe máy, ô tô cứ cướp làn đường của xe buýt nhanh như ở Việt Nam./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục