Hệ thống làm thủ tục tự động đầu tiên tại Việt Nam

VietJet Air đã chính thức triển khai hệ thống máy tính làm thủ tục tự động (kiốt check-in) tại các sân bay có máy bay của hãng.
Ngày 4/6, Hãng hàng không thế hệ mới VietJet Air đã chính thức triển khai hệ thống máy tính làm thủ tục tự động (kiốt check-in) tại các sân bay có máy bay của hãng hoạt động.

VietJet Air là hãng hàng không đầu tiên tại Việt Nam triển khai hệ thống này.

Theo đó, VietJet Air đặt hàng các "kiốt check-in" tại các Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, Nội Bài, Đà Nẵng và tại phòng vé của hãng tại Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội.

Ông Desmond Lin, Giám đốc phát triển kinh doanh của VietJet Air, cho biết với hệ thống máy check-in tự động, khách hàng của VietJet Air có thể tự làm thủ tục tại sân bay hoặc phòng vé của hãng thông qua một vài thao tác đơn giản trên máy mà không cần phải mất thời gian xếp hàng chờ đợi trước những chuyến bay.

Với hệ thống này, hành khách chỉ mất khoảng một phút để hoàn thành thủ tục lên máy bay.

Nhằm đa dạng hóa các tiện ích cho khách hàng và tăng tính đồng bộ cho hệ thống thương mại điện tử của hàng, VietJet Air cũng đã đưa vào sử dụng dịch vụ web check-in - dịch vụ làm thủ tục lên máy bay thông qua website www.vietjetair.com với những thao tác nhanh chóng và dễ dàng.

Theo VietJet Air, trước tình trạng quá tải tại sân bay hiện tại, nhất là vào các dịp lễ hội, hệ thống kiốt check-in và web check-in đưa vào hoạt động sẽ giảm thiểu lượng hành khách làm thủ tục tại quầy check-in, khách hàng giảm thời gian chờ đợi, chủ động được thời gian lên máy bay, tiết kiệm thời gian với độ an toàn bảo mật thông tin cao./.

Hoàng Anh Tuấn (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục