Herbalife Nutrition: 72% người thế hệ Z, Millennials ở châu Á – Thái Bình Dương muốn thành doanh nhân

SINGAPORE – Media OutReach – Ngày 23 tháng 6 năm 2021 – Herbalife Nutrition – Công ty dinh dưỡng hàng đầu thế giới – vừa công bố những phát hiện từ báo cáo 2021 Asia Pacific Young Entrepreneurs Survey (tạm dịch: Khảo sát Doanh nhân trẻ châu Á – Thái Bình Dương năm 2021). Cụ thể, kết […]

SINGAPORE – Media OutReach – Ngày 23 tháng 6 năm 2021 – Herbalife Nutrition – Công ty dinh dưỡng hàng đầu thế giới – vừa công bố những phát hiện từ báo cáo 2021 Asia Pacific Young Entrepreneurs Survey (tạm dịch: Khảo sát Doanh nhân trẻ châu Á – Thái Bình Dương năm 2021). Cụ thể, kết quả khảo sát cho thấy, có tới 72% những người thuộc thế hệ Z (gồm những người được sinh ra từ năm 1990 đến năm 2010) và Millennials (hay còn gọi là thế hệ Y, gồm những người được sinh ra từ năm 1981 đến năm 1996) ở châu Á – Thái Bình Dương mong muốn có doanh nghiệp của riêng họ.

Cuộc khảo sát cho thấy, gần 9/10 (87%) người tham gia khảo sát tin rằng, độ tuổi tốt nhất để bắt đầu kinh doanh là dưới 40 tuổi, trong đó độ tuổi trung bình tốt nhất được xác định là 27 tuổi.

Herbalife Nutrition đã thăm dò ý kiến ​​của 4.093 người thuộc nhóm Thế hệ Z và Millennial (trong độ tuổi từ 18 đến 40) tại 8 quốc gia và vùng lãnh thổ là Indonesia, Nhật Bản, Malaysia, Philippines, Singapore, Hàn Quốc, Đài Loan và Việt Nam để xem xét xu hướng khởi nghiệp của họ.

Ông Stephen Conchie, Phó chủ tịch cấp cao kiêm Giám đốc điều hành của Herbalife Nutrition châu Á – Thái Bình Dương cho biết: “Nhiều doanh nhân có tham vọng bị thúc đẩy bởi triển vọng theo đuổi đam mê của họ và mong muốn trở thành ông chủ của chính mình. Họ coi tuổi trẻ là sức mạnh, đặc biệt là khi có những hiểu biết về công nghệ và có những ý tưởng mới”.

Tuy nhiên, mong muốn khởi nghiệp không có nghĩa là những người được hỏi sẽ lao vào công việc kinh doanh: những người được hỏi cho biết, họ tin rằng ai đó nên có 5 năm kinh nghiệm trước khi bắt đầu công việc kinh doanh của riêng họ.

Ông Stephen Conchie nhận xét: “Hầu hết những người được hỏi cảm thấy e ngại, có phần sợ hãi vì thiếu kinh nghiệm, lo ngại về chi phí khởi sự kinh doanh và kiến ​​thức tài chính, thị trường cần thiết. Được học hỏi, trang bị các nền tảng cơ bản về kinh doanh; có người cố vấn, các nguồn lực phù hợp và một cộng đồng hỗ trợ có thể giúp các doanh nhân mới bắt đầu điều hướng tốt hơn những bất ổn phía trước. Các bước quan trọng này có thể cải thiện cơ hội thành công của họ”.

Các doanh nhân trẻ đầy khát vọng tin rằng, tuổi của họ sẽ giúp họ có cơ hội thành công trong kinh doanh.

Có tới 87% người được hỏi tin rằng, thời điểm tốt nhất để bắt đầu kinh doanh là khi họ vẫn còn dưới 40 tuổi, với độ tuổi khởi nghiệp trung bình là 27 tuổi. Ngoài ra, có tới 54% người tham gia khảo sát tin rằng, tuổi của họ sẽ giúp họ có cơ hội thành công trong kinh doanh do những lý do sau:

-Tôi thích nghi tốt hơn với công nghệ mới (61%)

-Tôi có nhiều khả năng tiếp thu, nắm bắt công nghệ mới hơn (51%)

-Tôi có những ý tưởng mới mẻ, chưa được khám phá (44%)

Những lý do chính để khởi nghiệp

Khi được hỏi về động cơ, động lực thúc đẩy khát vọng khởi nghiệp của họ, những lý do hàng đầu bao gồm theo đuổi đam mê (40%), trở thành ông chủ của chính họ (39%), muốn linh hoạt hơn trong công việc (37%), muốn hỗ trợ gia đình (36%) và muốn thay đổi nghề nghiệp (33%).

Chi phí, thiếu kiến ​​thức tài chính và thị trường khiến những người mong muốn thành doanh nhân trở nên thực tế hơn

Những người được hỏi cho biết, các thách thức, trở ngại chính đối với khởi nghiệp là chi phí ban đầu (38%) và thiếu nguồn tài chính và thiếu sự hỗ trợ kiến ​​thức thị trường (35%). Có tới 68% tham gia khảo sát cho biết, hiện tại là thời điểm tốt nhất để bắt đầu kinh doanh, nhưng họ cảm thấy e ngại bởi sự thiếu kinh nghiệm của bản thân (70%) và cảm thấy choáng ngợp trước viễn cảnh khởi nghiệp (77%).

Đào tạo, nguồn tài chính và các công cụ kinh doanh có thể thúc đẩy thành công

Trong số những người được hỏi đã bắt đầu công việc kinh doanh riêng, có tới 63% người cho biết, họ vẫn hoạt động trong thời gian đại dịch COVID-19 bùng phát. Họ nêu ra việc được đào tạo, bổ túc thêm và giáo dục (55%), nguồn tài chính bổ sung (52%) và khả năng tiếp cận các công cụ kinh doanh (45%) là những yếu tố sẽ giúp họ thành công hơn.

Thông tin về Herbalife Nutrition

Herbalife Nutrition là một công ty toàn cầu đã và đang thay đổi cuộc sống của mọi người bằng các sản phẩm dinh dưỡng tuyệt vời và một cơ hội kinh doanh đã được chứng minh cho các nhà phân phối độc lập kể từ năm 1980. Công ty cung cấp các sản phẩm chất lượng cao, được hỗ trợ bởi khoa học, được bán ở hơn 90 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới bởi các doanh nhân phân phối cung cấp huấn luyện trực tiếp và cộng đồng hỗ trợ truyền cảm hứng cho khách hàng của họ theo đuổi lối sống lành mạnh, năng động hơn. Thông qua chiến dịch xóa đói trên toàn cầu của mình, Herbalife Nutrition cũng cam kết mang lại dinh dưỡng và giáo dục cho các cộng đồng trên toàn thế giới. Để biết thêm thông tin, hãy truy cập IAmHerbalifeNutrition.com.

#HerbalifeNutrition

Tin cùng chuyên mục