Nhãn hiệu thời trang cao cấp Hermes của Pháp đã chứng tỏ được sự vững vàng trước cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu, sau khi công bố doanh số bán hàng và lợi nhuận kỷ lục mà hãng đạt được trong năm 2011.

Là một trong những thương hiệu hàng đầu của làng phụ kiện thời trang cao cấp, lợi nhuận ròng của Hermes trong năm 2011 đã đạt mức kỷ lục 594,3 triệu euro (787 triệu USD), tăng 40,9% so với năm 2010.

Theo Giám đốc điều hành Hermes Patrick Thomas, kết quả hoạt động tích cực của tập đoàn này trong năm 2011 chủ yếu là nhờ nhu cầu tăng mạnh tại các thị trường mới nổi, nơi số người giàu có đang ngày một nhiều lên. Ông cũng cho rằng doanh thu của Hermes sẽ tăng ít nhất 10% trong năm 2012, đạt 3 tỷ euro.

Thương hiệu Hermes ra đời năm 1837. Doanh thu của hãng này đã tăng gấp hai lần kể từ năm 2005 đến nay./.

Thanh Phương (Vietnam+)