Hỗ trợ nông dân sản xuất càphê tiêu chuẩn quốc tế

Trung tâm Tập huấn cho nông dân trồng càphê được xây Lâm Đồng, giúp nông dân áp dụng các phương pháp canh tác nông nghiệp bền vững.
Theo thông tin từ Tổ chức Tài chính Quốc tế (IEC), thành viên của nhóm Ngân hàng Thế giới, tổ chức này đã hợp tác với Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương phẩm Atlantic Việt Nam thuộc Tập đoàn ECOM khánh thành Trung tâm Tập huấn dành cho nông dân trồng cà phê tại Việt Nam.

Trung tâm hoạt động với mục tiêu hỗ trợ nông dân đáp ứng các chứng chỉ quốc tế về sản phẩm, cải thiện kỹ thuật canh tác cà phê bền vững để tăng thêm thu nhập, đồng thời nâng cao các tiêu chuẩn môi trường và xã hội.

Giám đốc Khu vực của IFC phụ trách Việt Nam, Campuchia, Lào và Thái Lan, ông Simon Andrews khẳng định: IFC và ECOM có cùng mối quan tâm tăng cường kết nối các hộ nông dân cà phê với chuỗi cung ứng toàn cầu nhằm phát huy tối đa sự phát triển của ngành cà phê Việt Nam. Hơn nữa, Việt Nam là nước sản xuất cà phê lớn nhất thế giới, sự hợp tác lâu dài giữa IFC và ECOM sẽ tạo thêm nhiều cơ hội cho các hộ nông dân sản xuất cà phê ở Việt Nam từ việc canh tác nông nghiệp bền vững, giúp cải thiện năng suất và nâng cao chất lượng cuộc sống.

Việc khánh thành Trung tâm đánh dấu một mốc quan trọng trong hợp tác giữa IFC và ACOM theo thỏa thuận hỗ trợ sự phát triển của ngành cà phê Việt Nam được ký kết năm 2010.

Ông Jean-Christopher Mani, Tổng giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương phẩm Atlantic Việt Nam nhấn mạnh: Trung tâm Tập huấn mang lại lợi ích cho các hộ nông dân và có ý nghĩa thiết thực đối với tập đoàn ECOM, giúp tăng cường mối hợp tác liên kết lâu dài giữa ECOM với nông dân và kiểm soát chất lượng cà phê tốt hơn.

Trung tâm Tập huấn Nông dân xây dựng tại huyện Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng, được trang bị các phương tiện tập huấn thích hợp cho nông dân, với phòng thí nghiệm cùng các mô hình thực nghiệm nhằm giới thiệu và giúp nông dân áp dụng các phương pháp canh tác nông nghiệp bền vững.

Dự kiến trong ba năm đầu hoạt động, Trung tâm sẽ tập huấn cho khoảng 4.000 nông dân để sản phẩm đạt được các chứng chỉ cà phê bền vững (như Utz, Rainforest, hay 4C) và có thể bán với giá cao hơn./.

Nguyễn Hồng Điệp (TTXVN)

Tin cùng chuyên mục