Họa sĩ Lê Kiệt lên núi Cấm “vẽ” tranh

Tự học hội họa và thành công với mảng tranh vẽ về người dân vùng biển, nhưng trong một, hai năm gần đây, họa sĩ Lê Kiệt đã mày mò chuyển sang đề tài Phật giáo Nam tông, cho nên các tỉnh An Giang, Trà Vinh, Bạc Liêu, Sóc Trăng… là những nơi anh thường lui tới tìm hiểu tư liệu, lấy cảm hứng.

Tự học hội họa và thành công với mảng tranh vẽ về người dân vùng biển, nhưng trong một, hai năm gần đây, họa sĩ Lê Kiệt đã mày mò chuyển sang đề tài Phật giáo Nam tông, cho nên các tỉnh An Giang, Trà Vinh, Bạc Liêu, Sóc Trăng… là những nơi anh thường lui tới tìm hiểu tư liệu, lấy cảm hứng.

Mới trở về Sài Gòn từ núi Cấm (xã An Hảo, huyện Tịnh Biên, An Giang) - ngọn núi cao nhất trong dãy núi Thất Sơn - Lê Kiệt cho biết mình đã hoàn tất được 5 phác thảo để vẽ tranh sơn dầu về hình bóng những vị chân tu ở trên núi này.

Anh nói mình cũng sẽ lưu ý đến những truyền thuyết kỳ bí về các vị đạo sĩ, chí sĩ ẩn danh chuyên giết thú dữ cứu người, giúp đời.

Văn Bảy (TT&VH)

 

Tin cùng chuyên mục