HỒNG KÔNG, TRUNG QUỐC – Media OutReach – ITE Hồng Kông, hội chợ du lịch hàng năm duy nhất của Đặc khu kinh tếHồng Kông sẽ diễn ra từ ngày 13/6 đến ngày 16/6/2019 tại Trung tâm Hội nghị Triển lãm Hồng Kông. Đến thời điểm này, đã có hơn 700 doanh nghiệp Hồng Kông và nước ngoài (chiếm tới 85%) đến từ hơn 50 quốc gia, vùng lãnh thổ và khu vực đăng ký tham dự.

Do Công ty TKS Exhibition Services Ltd. tổ chức và được Bộ Văn hóa và Du lịch Trung Quốc hỗ trợ, ITE Hồng Kông thường xuyên có sự tham dự của các gian hàng chính thức của Trung Quốc và Nhật Bản (mỗi nước  có khoảng 90 gian hàng), cùng các gian hàng của các doanh nghiệp du lịch Hồng Kông, Ma Cau, Đài Loan, Hàn Quốc, Indonesia, Thái Lan, Nepal, Campuchia, Thụy Sĩ, Pháp, Thổ Nhĩ Kỳ, Ai Cập… ITE Hồng Kông 2019 sẽ thu hút thêm nhiều doanh nghiệp du lịch mới tham gia lần đầu đến từ Síp, Ecuador, Almaty, Istanbul, Moscova, Peru, Madagascar, Tây Ban Nha… ITE  Hồng Kông 2019 kết hợp Hội chợ Du lịch quốc tếlần thứ 33 và Hội chợ Du lịch MICE lần thứ 14, sẽ được tổ chức tại Hội trường 1A-1E của Trung tâm Triển lãm Hội nghị Hồng Kông với ngày 13 và 14 tháng 6 chỉ dành cho các doanh nghiệp và chuyên gia đã đăng ký tham dự; trong khi ngày 15 và 16 tháng 6 mở cửa cho công chúng có thể mua vé vào cửa ngay ở lối vào.

Ngoài việc thu hút khách du lịch thông thường, ITE  Hồng Kông 2019 cũng hướng đến đối tượng khách hàng có khả năng tài chính dư dả, khả năng chi trả cao, nên sẽ chào hàng nhiều dịch vụ với chủ đề mới như tổ chức đám cưới ở nước ngoài, thể thao, người sành ăn, du lịch xanh… Ngoài ra, Công ty TKS Exhibition Services Ltd. còn tổ chức hai cuộc thi viết bằng tiếng Trung và tiếng Anh vềđềtài du lịch dành riêng cho sinh viên và phần thưởng là chuyến tham quan học tập. ITE Hồng Kông sẽ cung cấp chương trình B2B, bao gồm khoảng 30 diễn đàn thương mại và hội thảo vềgiải trí và du lịch MICE…  Ngày 14 tháng 6 được chỉ định là Ngày du lịch theo hình thức MICE / Ngày du lịch của doanh nghiệp, với một sốhội thảo liên quan bao gồm các chủ đề như Chủ đềdu lịch để tăng cường chuyến đi MICE; Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp thông qua du lịch tình nguyện… Khác với nhiều hội chợ du lịch khác, ITE dành riêng 2 ngày để các doanh nghiệp giao dịch.

Năm 2018, ITE Hồng Kông đã thu hút hơn 12.000 người mua và khách thương mại, một nửa trong sốhọ là đại lý du lịch và 20% MICE; 90.000 du khách chất lượng, với 84% khách tự do hoặc tour du lịch riêng và 63% quan tâm đến việc mua tour ngay tại chỗ. 

Được biết, năm 2017, người dân Hồng Kông đã chi tiêu tới 25,5 tỷ USD để đi du lịch nước ngoài và trong năm 2018, đã có tới 28,2 triệu lượt người Hồng Kông đến thăm Trung Quốc (chiếm tới 45% thị phần).

Để biết thêm thông tin, hãy truy cập www.itehk.com hoặc Wechat: itehongkong.

Giang Tran