Hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM có chủ đề mới

Chủ đề mới của Hội chợ Du lịch Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh 2011 diễn ra từ 14/9 đến 17/9/2011 là “Bốn quốc gia - một điểm đến.”
Phát biểu tại buổi họp báo ngày 24/6, ông Lã Quốc Khánh, Phó Giám đốc Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đã công bố chủ đề mới của Hội chợ Du lịch Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh 2011 (ITE HCMC 2011) diễn ra từ 14/9 đến 17/9/2011 là “Bốn quốc gia - một điểm đến.”

Qua 6 lần tổ chức thành công và hiệu quả trước đây với chủ đề “Ba quốc gia - một điểm đến” (gồm Việt Nam , Lào và Campuchia) nay có thêm Myanmar.

Mục tiêu của Hội chợ ITE HCMC 2011 là quảng bá 4 quốc gia này như một điểm đến duy nhất, tăng cường sự hợp tác phát triển của 4 quốc gia nhằm khai thác tiềm năng, phát triển các thế mạnh sản phẩm du lịch của mỗi nước; giới thiệu điểm đến Việt Nam với các thị trường quốc tế trọng điểm; đẩy mạnh kích cầu du lịch trong nước và nước ngoài.

Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ Anh Tuấn nhấn mạnh, chủ đề mới năm nay còn phù hợp với mục tiêu chương trình chung hợp tác, xúc tiến, quảng bá ngành du lịch của các nước thành viên ASEAN, đồng thời mở rộng quá trình hội nhập khu vực của ngành du lịch ASEAN vào năm 2015.

Ông cho biết thêm, Hội chợ ITE HCMC - sự kiện du lịch quốc gia chuyên nghiệp lớn nhất Việt Nam , sắp tới sẽ mang chủ đề rộng hơn: "ASEAN - một điểm đến."

Đến thời điểm này, ITE HCMC 2011 đã nhận được đăng ký tham gia chính thức của nhiều đơn vị, cơ quan và tổ chức xúc tiến du lịch trong và ngoài nước, đã đạt khoảng 70% số lượng gian hàng. Trong số này có nhiều doanh nghiệp, tổ chức đến từ các nước và vùng lãnh thổ Ấn Độ, Campuchia, Đài Loan, Lào, Hàn Quốc, Hong Kong, Indonesia, Malaysia, Myanmar, Australia…/.

Hà Huy Hiệp (TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục