Hội chợ IGF 17 - Cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam tại Hàn Quốc

Gian hàng của Việt Nam giới thiệu các mặt hàng đặc trưng của Việt Nam như hàng thủ công mỹ nghệ, các sản phẩm sữa của Vinamilk, thực phẩm và đồ uống, càphê...
Hội chợ IGF 17 - Cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam tại Hàn Quốc ảnh 1Gian hàng của Công ty Vietnam International Trade. (Ảnh: Hữu Tuyên/Vietnam+)

Sáng 27/6, Hiệp hội Nhập khẩu Hàn Quốc (KOIMA) chủ trì khai mạc Hội chợ Hàng nhập khẩu 2019 (IGF 17) tại Trung tâm Hội nghị và triển lãm Hàn Quốc (COEX) ở thủ đô Seoul của Hàn Quốc.

Hội chợ IGF là cơ hội để các nhà sản xuất và nhà cung cấp nước ngoài tiếp cận, quảng bá thương hiệu, giới thiệu những sản phẩm chất lượng nhất tới các nhà nhập khẩu và người tiêu dùng Hàn Quốc.

Gian hàng của Việt Nam tại Hội chợ IGF 17 với sự tham dự của các doanh nghiệp như Công ty sữa Vinamilk, EcoLink Vietnam, Công ty Trách nhiệm hữu hạn CraftBeauty, Công ty Kết nối thương mại toàn cầu và An Thịnh, với các mặt hàng đặc trưng của Việt Nam như hàng thủ công mỹ nghệ, các sản phẩm sữa của Vinamilk, thực phẩm và đồ uống, càphê...

Đáng chú ý, Công ty Kết nối thương mại toàn cầu giới thiệu sản phẩm độc quyền “cafe MEET&MORE," với sự kết hợp tinh tế giữa hương vị càphê Tây Nguyên với các hương vị được chế biến từ các loại hoa quả như dừa, bạc hà, quả nhàu (hay còn gọi là quả Noni), thu hút được sự quan tâm chú ý của đông đảo du khách Hàn Quốc.

Hội chợ IGF 17 - Cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam tại Hàn Quốc ảnh 2Gian hàng của Công ty EcoLink Vietnam. (Ảnh: Hữu Tuyên/Vietnam+)

Chia sẻ với phóng viên TTXVN, Giám đốc Công ty Kết nối thương mại toàn cầu, anh Nguyễn Ngọc Luận cho biết, sản phẩm của MEET&MORE có đặc trưng riêng với các dòng sản phẩm càphê khác ở chỗ kết hợp đưa những nguồn nguyên liệu của nông nghiệp Việt Nam vào trong sản phẩm uống liền, phục vụ những đối tượng khách hàng vốn trước không uống được càphê.

[Việt Nam và Hàn Quốc có các điều kiện cần và đủ để thúc đẩy quan hệ]

Anh Nguyễn Ngọc Luận cũng cho rằng, nguồn trái cây của Việt Nam rất dồi dào, song chúng ta chưa tìm cách để xuất khẩu tinh mà dường như phải bán với giá rất rẻ hoặc phụ thuộc nhiều vào nước nhập khẩu như Trung Quốc. Do đó, công ty đã mạnh dạn tìm cách đưa các sản phẩm nông nghiệp của Việt Nam vào trong sản phẩm thức uống hàng ngày, song vẫn không phá vỡ hương vị truyền thống của càphê Việt Nam.

Ngoài ra, thời gian tới, Công ty Kết nối thương mại toàn cầu sẽ cho ra đời nhiều sản phẩm kết hợp với hương vị của nhiều loại trái cây, góp phần giải quyết đầu ra sản phẩm nông nghiệp cho bà con nông dân.

Hội trợ IGF được tổ chức thường niên từ năm 2003. IGF năm nay được tổ chức với khu gian hàng quy mô lớn với tổng diện tích mặt bằng là 8.010m2, thu hút khoảng hơn 250 doanh nghiệp tham gia trưng bày đến từ 46 quốc gia và vùng lãnh thổ, đón hơn 20.000 lượt khách quốc tế đến từ nhiều quốc gia trên thế giới. Hội chợ IGF năm nay sẽ kéo dài đến hết ngày 29/6./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục