Hội chợ “Tháng 9 - Tháng khuyến mại” với khẩu hiệu “Thỏa sức mua, đua sức sắm” do Sở Công Thương phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức sẽ diễn ra từ ngày 31/8 đến 4/9 tại Nhà Thi đấu Phú Thọ, quận 11.
Hội chợ lần này dự kiến sẽ có gần 600 doanh nghiệp tham gia, với hơn 400 gian hàng và khoảng 2.000 điểm bán hàng, thuộc các lĩnh vực tiêu dùng như may mặc, thực phẩm, đồ uống, hóa mỹ phẩm, sản phẩm viễn thông- điện tử, hàng gia dụng, trang trí nội thất, vật liệu xây dựng, dịch vụ du lịch và ngân hàng,....
Bên cạnh đó, “Tháng khuyến mại” còn có các hoạt động gắn kết với Chương trình “Tiêu dùng sản phẩm xanh,” hướng người tiêu dùng đến các sản phẩm thân thiện với môi trường, cũng như kêu gọi nhà sản xuất và người tiêu dùng có trách nhiệm bảo vệ môi trường.
Trong chương trình hoạt động của “Tháng khuyến mại,” Sở Công Thương thành phố sẽ phối hợp với Ban Quản lý các khu chế xuất, khu công nghiệp và các địa phương vùng sâu, vùng xa, tổ chức các chuyến bán hàng lưu động, đưa các mặt hàng thiết yếu, với giá cả khuyến mại, phục vụ tận chỗ cho công nhân các khu công nghiệp tập trung và dân nghèo ở xa trung tâm đô thị....
Phát biểu tại buổi gặp mặt với báo chí ngày 2/8, ông Trần Vĩnh Nhung, Phó Giám đốc Sở Công Thương Thành phố Hồ Chí Minh cho biết đây là hoạt động thương mại, với mục tiêu gia tăng kích cầu tiêu dùng xã hội; thu hút khách du lịch trong và ngoài nước đến tham quan, mua sắm các sản phẩm hàng Việt Nam chất lượng cao, tạo cơ hội cho doanh nghiệp giới thiệu, quảng bá sản phẩm và thế mạnh của mình, đặc biệt trên các lĩnh vực dịch vụ thương mại và du lịch vào những tháng cuối năm 2010.
“Tháng khuyến mại” là hoạt động thiết thực của ngành Công Thương thành phố hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động, cũng như góp phần triển khai Chương trình kích cầu du lịch năm 2010 “Việt Nam - Điểm hẹn của bạn” tại Thành phố Hồ Chí Minh./.
Hội chợ lần này dự kiến sẽ có gần 600 doanh nghiệp tham gia, với hơn 400 gian hàng và khoảng 2.000 điểm bán hàng, thuộc các lĩnh vực tiêu dùng như may mặc, thực phẩm, đồ uống, hóa mỹ phẩm, sản phẩm viễn thông- điện tử, hàng gia dụng, trang trí nội thất, vật liệu xây dựng, dịch vụ du lịch và ngân hàng,....
Bên cạnh đó, “Tháng khuyến mại” còn có các hoạt động gắn kết với Chương trình “Tiêu dùng sản phẩm xanh,” hướng người tiêu dùng đến các sản phẩm thân thiện với môi trường, cũng như kêu gọi nhà sản xuất và người tiêu dùng có trách nhiệm bảo vệ môi trường.
Trong chương trình hoạt động của “Tháng khuyến mại,” Sở Công Thương thành phố sẽ phối hợp với Ban Quản lý các khu chế xuất, khu công nghiệp và các địa phương vùng sâu, vùng xa, tổ chức các chuyến bán hàng lưu động, đưa các mặt hàng thiết yếu, với giá cả khuyến mại, phục vụ tận chỗ cho công nhân các khu công nghiệp tập trung và dân nghèo ở xa trung tâm đô thị....
Phát biểu tại buổi gặp mặt với báo chí ngày 2/8, ông Trần Vĩnh Nhung, Phó Giám đốc Sở Công Thương Thành phố Hồ Chí Minh cho biết đây là hoạt động thương mại, với mục tiêu gia tăng kích cầu tiêu dùng xã hội; thu hút khách du lịch trong và ngoài nước đến tham quan, mua sắm các sản phẩm hàng Việt Nam chất lượng cao, tạo cơ hội cho doanh nghiệp giới thiệu, quảng bá sản phẩm và thế mạnh của mình, đặc biệt trên các lĩnh vực dịch vụ thương mại và du lịch vào những tháng cuối năm 2010.
“Tháng khuyến mại” là hoạt động thiết thực của ngành Công Thương thành phố hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động, cũng như góp phần triển khai Chương trình kích cầu du lịch năm 2010 “Việt Nam - Điểm hẹn của bạn” tại Thành phố Hồ Chí Minh./.
Lê Bá Lư (TTXVN/Vietnam+)