Hội chợ Thương mại Việt-Lào 2016 thu hút hơn 200 doanh nghiệp

Hội chợ Thương mại Việt-Lào thu hút hơn 200 doanh nghiệp đăng ký với khoảng 400 gian hàng được trưng bày, trong đó Việt Nam có 120 gian hàng tiêu chuẩn.
Hội chợ Thương mại Việt-Lào 2016 thu hút hơn 200 doanh nghiệp ảnh 1Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Cẩm Tú dự lễ khai mạc. (Ảnh: Phạm Kiên/Vietnam+)

Thực hiện chương trình xúc tiến thương mại quốc gia năm 2016, chiều 7/7 tại thủ đô Vientiane, Bộ Công Thương Việt Nam đã phối hợp với Bộ Công Thương Lào khai mạc Hội chợ Thương mại Việt-Lào 2016 với sự tham gia của đông đảo các doanh nghiệp đến từ Việt Nam và Lào.

Tham dự lễ khai mạc Hội chợ có Thứ trưởng Bộ Công Thương Việt Nam Nguyễn Cẩm Tú; Thứ trưởng Bộ Công Thương Lào Somchith Inthamith; Công sứ Việt Nam tại Lào Hoàng Xuân Hải, cùng đông đảo đại diện các doanh nghiệp hai nước tham gia Hội chợ.

Hội chợ năm nay thu hút hơn 200 doanh nghiệp đăng ký với khoảng 400 gian hàng được trưng bày, trong đó Việt Nam có 120 gian hàng tiêu chuẩn của 98 doanh nghiệp chất lượng, thương hiệu và uy tín; trưng bày chủ yếu các sản phẩm dược và thiết bị y tế, máy móc công nghiệp, xây dựng và vật liệu xây dựng, nông lâm, thủy hải sản và thực phẩm chế biến, hàng may mặc và thời trang, thủ công mỹ nghệ và trang trí nội – ngoại thất, nhựa và sản phẩm tiêu dùng…

Phát biểu tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Nguyễn Cẩm Tú cho biết mục đích của Hội chợ Việt-Lào 2016 là để thực thi cam kết hội nhập kinh tế quốc tế của Chính phủ Việt Nam; thúc đẩy xuất khẩu, mở rộng mạng lưới tiêu thụ hàng hóa của Việt Nam vào thị trường Lào và khu vực Đông Bắc Thái Lan; tạo môi trường để giới thiệu tiềm năng, thế mạnh của doanh nghiệp trong các ngành kinh tế của Việt Nam; giới thiệu môi trường kinh doanh, đầu tư và tìm kiếm cơ hội đầu tư tại Lào; quảng bá hình ảnh quốc gia và doanh nghiệp Việt Nam.

Hội chợ Thương mại Việt-Lào 2016 thu hút hơn 200 doanh nghiệp ảnh 2Các gian hàng tại triển lãm. (Ảnh: Phạm Kiên/Vietnam+)

Theo Thứ trưởng Nguyễn Cẩm Tú, trong những năm qua, được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Đảng, Chính phủ, sự phối hợp chặt chẽ giữa các Bộ, ngành, địa phương hai nước, cùng với sự nỗ lực khắc phục khó khăn và vươn lên mạnh mẽ của cộng đồng doanh nghiệp hai nước Việt-Lào, quan hệ hợp tác kinh tế thương mại Việt-Lào ngày càng khởi sắc, đi vào trọng tâm, trọng điểm, đạt mức tăng trưởng bình quân 20%/năm trong 5 năm trở lại đây. Mặt hàng xuất nhập khẩu giữa hai nước ngày càng đa dạng và phong phú, nhiều sản phẩm Việt Nam được người tiêu dùng Lào ưa chuộng và có chỗ đứng ổn định tại thị trường Lào.

Thứ trưởng khẳng định, về căn bản, quan hệ thương mại giữa hai nước có tính bổ trợ rất lớn và còn rất nhiều không gian để tăng cường hợp tác.

Trong phát biểu của mình, Thứ trưởng Bộ Công Thương Lào Somchith Inthamith nhấn mạnh Hội chợ Thương mại Việt-Lào thường niên là một trong những sự kiện quan trọng để đẩy mạnh hợp tác kinh tế, thương mại cũng như đầu tư giữa hai nước; đánh giá cao việc hội chợ năm nay được tổ chức ở quy mô bề thế; hàng hóa được trưng bày phong phú với những mẫu mã đẹp mắt, chủng loại đa dạng, chất lượng cao; tin tưởng thành công của hội chợ sẽ góp phần tăng cường sự hiểu biết, tăng cường tình đoàn kết giữa cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân hai nước; góp phần nâng cao kim ngạch thương mại Việt Nam-Lào.

Ngay trong buổi chiều khai mạc, mặc dù vào ngày thường, hội chợ vẫn thu hút khá đông khách tới thăm quan mua sắm và rất đông doanh nghiệp tới tìm hiểu cơ hội hợp tác kinh doanh.

Hội chợ sẽ mở đến hết ngày 11/7./.

Hội chợ Thương mại Việt-Lào 2016 thu hút hơn 200 doanh nghiệp ảnh 3Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Cẩm Tú thăm một gian hàng. (Ảnh: Phạm Kiên/Vietnam+)
(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục