Từ ngày 11-14/9, tại Thành phố Hồ Chí Minh sẽ diễn ra chuỗi Triển lãm quốc tế thực phẩm và đồ uống Việt Nam lần thứ 13 (Vietfood & Beverage 2013); Triển lãm quốc tế thiết bị công nghệ chế biến, bao bì thực phẩm và đồ uống Việt Nam thứ 17 (PROPACK Vietnam 2013) do Bộ Công Thương, Sở Công Thương thành phố phối hợp cùng các hiệp hội ngành thực phẩm và đồ uống tổ chức.

Năm nay, chuỗi triển lãm thu hút hơn 300 doanh nghiệp tham gia với khoảng 350 gian hàng.

Bên cạnh những nhà sản xuất-kinh doanh trong nước còn có sự góp mặt của các đơn vị quốc tế đến từ các nước như Đức, Mỹ, Ba Lan, Ấn Độ, Nhật Bản, Thái Lan, Hàn Quốc, Malaysia, Indonesia...

Nhằm nâng cao hiệu quả quảng bá sản phẩm, góp phần tạo ra cơ hội cho cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài nước giao lưu thương mại, tìm kiếm đối tác, triển lãm tổ chức nhiều hoạt động phong phú gồm chương trình hội thảo giới thiệu sản phẩm, dùng thử sản phẩm, gặp gỡ đối tác tiềm năng...

Đồng hành cùng sự phát triển của ngành thực phẩm và đồ uống, doanh nghiệp Việt Nam đã tích cực phát triển không ngừng ngành chế biến thực phẩm, công nghệ đóng gói, bao bì, đổi mới dây chuyền sản xuất, kỹ thuật, bảo quản thực phẩm.

[Khai mạc Lễ hội Đồ uống Việt Nam 2013 lần thứ 4]

Tham dự triển lãm lần này, doanh nghiệp Việt Nam đã thực hiện chiến dịch giới thiệu dòng thực phẩm sạch với sự góp mặt của những thương hiệu uy tín như Tập đoàn thực phẩm Vissan, Công ty trách nhiệm hữu hạn Nhà nước một thành viên Yến sào Khánh Hòa...

Theo Bộ Công Thương, dự báo tiêu thụ thực phẩm của Việt Nam giai đoạn 2011-2016 sẽ tiếp tục tăng 5,1%/năm, ước tính đạt 538,4 triệu đồng. Trong khi đó, mức tiêu thụ bình quân theo đầu người tăng ấn tượng 4,3%/năm tính đến năm 2016, khoảng 5,8 triệu đồng/năm, trong đó ngành công nghiệp thực phẩm đóng hộp Việt Nam sẽ tăng 4,3% về lượng và 10,4% về giá trị doanh số bán hàng.

Đồng thời, triển vọng phát triển ngành đồ uống của Việt Nam cũng khá tốt, dự báo giai đoạn 2011-2016 doanh số đồ uống có cồn sẽ tăng 7,5%, doanh thu tăng 10,5%; đồ uống không cồn có doanh số tăng 8,2% và doanh thu tăng 6,3%. Vì vậy, Việt Nam đang là điểm đến hấp dẫn các doanh nghiệp nước ngoài có nhu cầu đầu tư, kinh doanh trong ngành thực phẩm và đồ uống./.