Honda muốn tăng gấp 4 doanh số bán xe ở Indonesia

Honda ngày 19/9 đã giới thiệu mẫu xe Mobilia giá rẻ đầu tiên của hãng tại Indonesia trong kế hoạch tăng gấp bốn lần doanh số bán xe tại thị trường này vào năm 2016.
Hãng sản xuất xe hơi Honda của Nhật Bản ngày 19/9 đã giới thiệu mẫu xe Mobilia giá rẻ đầu tiên của hãng tại Indonesia - một thị trường đang phát triển bùng nổ - như một phần kế hoạch tăng gấp bốn lần doanh số xe bán ra tại thị trường này vào năm 2016.

Mobilia, mẫu xe đa dụng của Honda, được giới thiệu trong bối cảnh hãng xe Nhật Bản đang xây nhà máy thứ hai ở Indonesia để thúc đẩy số lượng lẫn doanh số xe ở thị trường này. Mẫu xe này có giá bán là 150 triệu rupiah (khoảng gần 14.000 USD). Honda đã bán được gần 70.000 xe ở Indonesia trong năm 2012 và 62.000 xe trong chín tháng đầu năm nay.

Phát biểu với các phóng viên, Chủ tịch chi nhánh Honda tại Indonesia Tomoki Uchida cho hay: “Giờ đây, mục tiêu của chúng tôi là bán được 300.000 chiếc xe trong năm 2016”.

Với nhà máy thứ hai nói trên, Honda có kế hoạch nâng công suất sản xuất ở Indonesia từ 80.000 chiếc lên 200.000 chiếc vào đầu năm tới.

Các hãng xe Nhật Bản nắm giữ 95% thị phần ở Indonesia, thị trường có mức tiêu thụ khoảng 1 triệu xe mỗi năm trong những năm gần đây, trong đó Honda nắm giữ 8,4% thị phần, kém xa một hãng xe khác của Nhật Bản là Toyota khi hãng xe này nắm giữ tới 40% thị phần.

Indonesia, đất nước có dân số 240 triệu người, đang trở thành một mục tiêu cho các hãng xe trong bối cảnh doanh số xe bán ra tại các nước phát triển đang sụt giảm và người dân Indonesia đang giàu lên. Thị trường xe hơi nước này dự kiến sẽ vượt Thái Lan và trở thành thị trường lớn nhất ở khu vực Đông Nam Á vào năm tới.

Hồi đầu tuần, Nissan cũng đã giới thiệu mẫu Datsun ở Indonesia sau khi giới thiệu mẫu xe này ở Ấn Độ hồi tháng Bảy vừa qua./.

Huy Bình (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục