Hai mẫu xe đầu tiên sẽ được ứng dụng hệ thống “dừng xe khi chạy không tải”– tự động tắt động cơ khi xe dừng lại – để tiết kiệm nhiên liệu.
Thú vị nhất là chiếc EV-Cub, được ứng dụng các công nghệ “giao tiếp” giữaxe với xe (car2car) và xe với người điều khiển (car2driver) gọi là HELLO (HondaELectric mobility LOop) và thiết bị liên lạc cầm tay LOOP nhỏ có thể nắm tronglòng bàn tay, cho phép “người điều khiển và các thiết bị chuyển động giao tiếpvới nhau”.
EV-Cub còn có hai môtơ điện truyền động vào cả bánh trước lẫn bánh sau,kiểu như một chiếc môtô dẫn động hai bánh (2WD).
Trong tương lai dự kiến môtô 2WD sẽ trở nên thông dụng hệt như người bàcon ôtô dẫn động bốn bánh (4WD) hiện nay vì chúng có khả năng bám đường tốt hơntrong điều kiện trơn trượt, qua đó an toàn hơn với người sử dụng.
Các hãngYamaha, Ohlins, Christini cũng đãphát triên hệ thống 2WD cho môtô trong gần một thập kỷ qua và đều thừa nhận hệthống này có những ưu điểm lớn đối với người mới sử dụng.
Thông cáo báo chí của Honda không mô tả cụ thể các công nghệ được ứng dụngtrên EV-Cub, chỉ cho biết đây là chiếc xe máy điện ứng dụng các hệ thống HELLOvà LOOP.
EV-Cub cũng “mảnh dẻ” hơn đáng kể so với một chiếc xe máy bình thường, cólẽ để giảm trọng lượng nhằm tiết kiệm điện năng tiêu hao. Có khả năng EV-Cub sẽxuất hiện trên thị trường vào cuối năm 2010.
Chiếc PCX sử dụng động cơ 4 thì một xylanh đời mới dung tích 125cc làm mátbằng chất lỏng chỉ tiêu tốn 1 lít xăng cho 50 km và được ứng dụng công nghệ“dừng xe khi chạy không tải”.
Được sản xuất tại Thái Lan, PCX sẽ đáp ứng các tiêu chuẩn khí thải ngặtnghèo ở Nhật Bản, châu Âu và Mỹ nhờ hệ thống phun nhiên liệu điện tử PGM-FI vàchuyển đổi xúc tác gắn trong bộ giảm thanh.
Ngoài ra, PCX còn sử dụng hệ thống khởi động ACG của Honda, kết hợp chứcnăng khởi động với chức năng nạp điện. ACG nhỏ gọn có thể kết hợp với một độngcơ nhỏ và tiếng ồn khi khởi động đã giảm đáng kể.
PCX được trang bị phanh kết hợp (CBS) ở cả bánh trước và bánh sau.