Ảnh minh họa. (Nguồn: FPT)

Kết quả cuộc thăm dò thực hiện bởi tập đoàn ngân hàng HSBC công bố ngày 11/6 nhận định thế hệ mới các nhà doanh nghiệp toàn cầu đang tham gia hoạt động kinh doanh được khích lệ bởi mục đích hơn là chỉ lợi nhuận.

Theo kết quả cuộc thăm dò thực hiện với 3.700 nhà doanh nghiệp tại 11 quốc gia, cứ 4 nhà doanh nghiệp dưới 35 tuổi thì 1 người cho biết được khuyến khích bởi tác động xã hội hơn là việc làm ra tiền, so với tỷ lệ 1/10 nhà doanh nghiệp trên 55 tuổi.

[Doanh nghiệp khu vực GMS chia sẻ cơ hội kết nối trong tương lai]

20% số nhà doanh nghiệp được hỏi cho biết ưu tiên của họ trong vai trò là chủ doanh nghiệp là đưa ra các giải pháp đối với các thách thức môi trường và xã hội.

Stuart Parkinson, nhà đầu tư trưởng toàn cầu tại HSBC, cho biết kết quả thăm dò đã chỉ ra “một chuyển đổi mang tính thế hệ”, “các nhà doanh nghiệp trẻ hơn tập trung vào các lo ngại về môi trường và xã hội do họ coi những giá trị này là bản thân họ.”

Parkinson nhận định, nhận thức về các tác động xã hội và môi trường của hoạt động doanh nghiệp hiện cũng đã gia tăng./.