HSBC Việt Nam đẩy mạnh số hóa dịch vụ thanh toán thuế hải quan điện tử

Dịch vụ thanh toán thuế Hải quan điện tử 24/7 được kỳ vọng rút ngắn thời gian hoàn thành thủ tục hải quan đối với các hoạt động xuất nhập khẩu của doanh nghiệp.
HSBC Việt Nam đẩy mạnh số hóa dịch vụ thanh toán thuế hải quan điện tử ảnh 1Giao dịch tại HSBC. (Nguồn: HSBC)

Ngân hàng trách nhiệm hữu hạn một thành viên HSBC Việt Nam (HSBC Việt Nam) vừa triển khai dịch vụ thanh toán thuế hải quan điện tử 24/7.

Dịch vụ cải tiến này giúp các khách hàng doanh nghiệp có thể thực hiện thanh toán các nghĩa vụ thuế hải quan trực tuyến vào bất cứ lúc nào trong ngày và tại bất kỳ nơi đâu.

[TPBank ra mắt dịch vụ nộp thuế hải quan điện tử 24/7 cho doanh nghiệp]

Dịch vụ thanh toán thuế Hải quan điện tử 24/7 được kỳ vọng rút ngắn thời gian hoàn thành thủ tục hải quan đối với các hoạt động xuất nhập khẩu của doanh nghiệp, giảm chi phí lưu kho và từ đó nâng cao trải nghiệm chung của khách hàng về quy trình thanh toán thuế hải quan.

HSBC Việt Nam đẩy mạnh triển khai Dịch vụ thanh toán thuế Hải quan điện tử 24/7 hòa hợp với mục tiêu của Tổng Cục Hải quan trong việc giới thiệu quy trình thủ tục hải quan hoàn toàn trực tuyến xuyên suốt từ bước thanh toán thuế đến lúc nhận hàng hóa.

Dịch vụ mới này cũng đồng bộ với chỉ thị của Chính phủ trong đó kêu gọi các ngân hàng cùng phối hợp giới thiệu và phát triển hệ thống không dùng tiền mặt với mục tiêu giảm lượng tiền mặt sử dụng xuống ít hơn 10% tổng lượng thanh toán đến cuối năm 2020.

Bà Nguyễn Thị Mỹ Hạnh, Giám đốc Toàn quốc Khối dịch vụ quản lý tiền tệ và thanh khoản của HSBC Việt Nam cho biết: “HSBC rất vinh dự đồng hành cùng Việt Nam trên chặng đường số hóa các dịch vụ tài chính và ngân hàng thông qua việc ứng dụng các năng lực công nghệ mới nhất, góp phần xây dựng Việt Nam trở thành điểm đến hấp dẫn cho các nhà đầu tư và thương mại nước ngoài đồng thời đẩy mạnh các tiềm năng phát triển kinh tế quốc gia.”

Vào đầu năm 2018, HSBC Việt Nam giới thiệu tính năng cho phép các khách hàng doanh nghiệp truy cập tài khoản sử dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt. Khách hàng của HSBC hiện có thể sử dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt để truy cập tài khoản trên ứng dụng di động HSBCnet tại 25 quốc gia.

HSBC Việt Nam gần đây cũng vừa giới thiệu ứng dụng kỹ thuật số giúp doanh nghiệp theo dõi các giao dịch thương mại. Đây là ứng dụng di động đầu tiên tại Việt Nam phục vụ mục đích này và được sử dụng trên nền tảng ứng dụng di động HSBCnet. Ứng dụng này cho phép khách hàng cập nhật thông tin nhanh và dễ dàng về các giao dịch thương mại bao gồm hoạt động tín dụng chứng từ xuất nhập khẩu, tín dụng thư dự phòng, nghiệp vụ bảo lãnh và các giao dịch tài trợ thương mại./.

(Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục