Phát ngôn viên của hãng điện thoại Đài Loan HTC vừa cho biết họ đang tiến hành quá trình rút khỏi thị trường smartphone Brazil.
Trong tương lai gần, HTC sẽ “hoàn toàn chấm dứt hoạt động kinh doanh ở quốc gia Nam Mỹ này,” qua đó sẽ dẫn tới việc hàng chục nhân viên của HTC tại đây bị thất nghiệp.
Với kế hoạch tháo chạy khỏi Brazil, có thể khẳng định rằng loạt smartphone mới mang thương hiệu One mà HTC rất kỳ vọng sẽ không còn được "cập bến" Brazil nữa.
Bên cạnh đó, hãng công nghệ Đài Loan vẫn cam kết sẽ tiếp tục hỗ trợ đối với những thiết bị đã bán ra thị trường.
Người phát ngôn của HTC bày tỏ: “Sau khi phân tích các số liệu tiêu thụ, chúng tôi đã đi tới quyết định rút lui khỏi Brazil.”
Đáng chú ý là đồng thái trên diễn ra khi gần đây, đất nước Nam Mỹ vừa vượt qua Đức và Pháp để trở thành quốc gia có lượng tiêu thụ smartphone lớn trên toàn cầu, với hơn 27 triệu người đang sở hữu điện thoại thông minh.
Tất nhiên, dù có điều kiện thuận lợi như vậy song HTC vẫn thấy họ “không hợp” với thị trường Brazil là bởi mặt hàng smartphone tiêu thụ mạnh tại đây phần nhiều là loại bình dân, trong khi HTC vừa khẳng định kiên quyết rằng dù có khó khăn tới đâu, họ cũng không tung ra các mẫu điện thoại giá rẻ để tăng lượng tiêu thụ sản phẩm./.
Trong tương lai gần, HTC sẽ “hoàn toàn chấm dứt hoạt động kinh doanh ở quốc gia Nam Mỹ này,” qua đó sẽ dẫn tới việc hàng chục nhân viên của HTC tại đây bị thất nghiệp.
Với kế hoạch tháo chạy khỏi Brazil, có thể khẳng định rằng loạt smartphone mới mang thương hiệu One mà HTC rất kỳ vọng sẽ không còn được "cập bến" Brazil nữa.
Bên cạnh đó, hãng công nghệ Đài Loan vẫn cam kết sẽ tiếp tục hỗ trợ đối với những thiết bị đã bán ra thị trường.
Người phát ngôn của HTC bày tỏ: “Sau khi phân tích các số liệu tiêu thụ, chúng tôi đã đi tới quyết định rút lui khỏi Brazil.”
Đáng chú ý là đồng thái trên diễn ra khi gần đây, đất nước Nam Mỹ vừa vượt qua Đức và Pháp để trở thành quốc gia có lượng tiêu thụ smartphone lớn trên toàn cầu, với hơn 27 triệu người đang sở hữu điện thoại thông minh.
Tất nhiên, dù có điều kiện thuận lợi như vậy song HTC vẫn thấy họ “không hợp” với thị trường Brazil là bởi mặt hàng smartphone tiêu thụ mạnh tại đây phần nhiều là loại bình dân, trong khi HTC vừa khẳng định kiên quyết rằng dù có khó khăn tới đâu, họ cũng không tung ra các mẫu điện thoại giá rẻ để tăng lượng tiêu thụ sản phẩm./.
Văn Hưng (Vietnam+)