Huawei đề xuất BỐN chiến lược mới để giúp các nhà mạng đạt được mục tiêu kinh doanh trong kỷ nguyên số và trí tuệ nhân tạo

ISTANBUL, Thổ Nhĩ Kỳ, 4/11/2024 /PRNewswire/ -- Tại Diễn đàn Băng thông siêu rộng lần thứ 10 (UBBF 2024), ông James Chen, Giám đốc Mảng kinh doanh Hạ tầng viễn thông của Huawei, đã có bài phát biểu với chủ đề "Tích hợp AI trong phát triển mạng, Giải phóng nhiều giá trị kinh doanh hơn bao giờ hết". Ông Chen cho biết, "Để khai phá tiềm năng của AI, chiến lược 'BỐN MỚI' - trung tâm mới, dịch vụ mới, trải nghiệm mới và hoạt động mới là rất quan trọng. Chiến lược này giúp các nhà mạng mở rộng ranh giới thị phần, thúc đẩy các dịch vụ sáng tạo và nâng cao khả năng cạnh tranh trên thị trường, đồng thời tối ưu hóa hoạt động vận hành và khả năng bảo trì mạng lưới cũng như hỗ trợ các nhà mạng trong việc đạt được thành công trong kinh doanh. Huawei cam kết hợp tác với các nhà mạng và đối tác toàn cầu để tạo ra nhiều giá trị kinh doanh hơn nữa, cùng nhau hướng tới một tương lai kỹ thuật số và thông minh thông qua chiến lược "BỐN MỚI".

James Chen, President of Carrier Business, Huawei, delivering a keynote speech (PRNewsfoto/Huawei)

Khi ngành công nghiệp băng thông siêu rộng (UBB) và AI ngày càng phát triển mạnh mẽ, số lượng người dùng băng thông rộng cáp quang gigabit trên toàn thế giới đã vượt quá con số 300 triệu và tốc độ trung bình của các gói băng thông rộng gia đình đã đạt 570 Mbit/giây. Có hơn 1.300 mô hình nền tảng AI và hơn 30.000 doanh nghiệp liên quan đến AI trên toàn cầu. Ngành công nghiệp UBB và ngành công nghiệp AI đang hỗ trợ lẫn nhau trong việc thúc đẩy việc áp dụng rộng rãi băng thông rộng gigabit.

Huawei tin rằng chiến lược "BỐN MỚI" sẽ là chìa khóa để giải phóng nhiều giá trị kinh doanh hơn thông qua việc tích hợp AI vào các hệ thống mạng.

Trung tâm mới: Trung tâm mới là Trung tâm AI dành cho các dịch vụ tại nhà. Trọng tâm của Trung tâm AI là phát triển các tác nhân AI. Các tác nhân AI cần đạt được khả năng kết nối giữa con người, đồ vật và ứng dụng, hiểu và đáp ứng yêu cầu của các thành viên trong gia đình, điều khiển các thiết bị thông minh để đáp ứng các yêu cầu của gia đình và kết nối các ứng dụng AI để mở rộng ranh giới của các dịch vụ tại nhà. Trung tâm mới giúp các hãng hàng không đạt được bước đột phá trong hoạt động kinh doanh tại thị trường trong nước.

Dịch vụ mới: Các nhà mạng cung cấp các dịch vụ mới và tổng hợp nội dung chất lượng cao bằng AI để dần xây dựng hệ sinh thái ứng dụng AI tại nhà. AI không chỉ có thể nâng cấp các dịch vụ truyền thống như dịch vụ thể dục tương tác và trò chơi cảm biến chuyển động mà còn cải tiến các dịch vụ gia đình như robot phục vụ tại nhà, chăm sóc sức khỏe, giáo dục, v.v. AI giúp cải thiện chất lượng cuộc sống và dần xây dựng hệ sinh thái AI tại nhà.

Trải nghiệm mới: Các dịch vụ mới như trò chơi đám mây, bán hàng thông qua phát trực tiếp, tìm kiếm ảnh và video bằng AI đang xuất hiện liên tục. Các dịch vụ này có yêu cầu cao về chất lượng mạng, bao gồm độ trễ, băng thông tải lên và băng thông tải xuống, cũng như độ giật. Các dịch vụ này mang lại cơ hội tạo thu nhập hoàn toàn mới cho các nhà mạng. Các nhà mạng có thể nắm bắt cơ hội tạo ra thu nhập thông qua các mô hình kinh doanh mới, chẳng hạn như tính phí dựa trên độ trễ, tính phí dựa trên băng thông ngược tuyến và tính phí dựa trên chức năng AI. Trải nghiệm dịch vụ chất lượng cao đòi hỏi hệ thống mạng cũng phải có chất lượng tốt. Các nhà mạng xây dựng mạng lưới chất lượng cao "theo chiều dọc và theo chiều ngang" để hỗ trợ trải nghiệm dịch vụ chất lượng cao và tạo ra thu nhập từ kinh doanh. Chìa khóa để xây dựng mạng "dọc cao cấp và ngang cao cấp" là xây dựng mạng kết nối có độ trễ 1 ms giữa các trung tâm dữ liệu và khả năng truy cập với độ trễ 1 ms vào trung tâm dữ liệu.

Hoạt động mới: Khi quy mô mạng lưới của các nhà mạng ngày càng mở rộng, mạng lưới xe tự hành ngày càng trở nên quan trọng hơn. AI hỗ trợ cung cấp các dịch vụ lái xe tự động cao cấp và cải thiện đáng kể hiệu quả hoạt động của mạng lưới xe tự vận hành. Mạng lưới xe tự hành L4 của Huawei được phát triển dựa trên Mô hình nền tảng viễn thông, giúp các nhà khai thác giảm thiểu tỉ lệ khiếu nại từ khách hàng, rút ngắn thời gian giải quyết khiếu nại, cải thiện hiệu quả cung cấp dịch vụ, giảm thiểu yêu cầu phải đến tận nơi và đẩy nhanh quá trình khắc phục sự cố.

Trong xu hướng chuyển đổi trí tuệ số, chiến lược "BỐN MỚI" không chỉ là biểu tượng của quá trình đổi mới công nghệ mạng mà còn là động lực quan trọng để liên tục giải phóng giá trị kinh doanh mạng. Trung tâm mới, Dịch vụ mới, Trải nghiệm mới và Hoạt động mới hỗ trợ lẫn nhau và cùng nhau lát nên con đường hoàn chỉnh để đạt được thành công trong kinh doanh trí tuệ số.

Trong tương lai, Huawei sẽ tiếp tục phát triển các dịch vụ lấy khách hàng làm trọng tâm, hợp tác với các nhà mạng và đối tác toàn cầu để khái phá tối đa kỷ nguyên trí tuệ số, đẩy nhanh việc giải phóng giá trị kinh doanh của mạng + AI và hướng tới một thế giới thông minh thịnh vượng.

SOURCE Huawei

Huawei đề xuất BỐN chiến lược mới để giúp các nhà mạng đạt được mục tiêu kinh doanh trong kỷ nguyên số và trí tuệ nhân tạo ảnh 2

Tin cùng chuyên mục