Chiếc xe điện Tucson ix FCEV của hãng sản xuất xe hơi Hàn Quốc, Hyundai vừa có màn ra mắt chính thức tại thị trường Mỹ tại Hội nghị Pin nhiên liệu và năng lượng hydro 2011 (Fuel Cell & Hydrogen Energy 2011) ở Washington DC và sẽ được trưng bày tại đây cho tới ngày 16/2.
Mẫu xe trên được trang bị hệ thống pin nhiên liệu 100 kW và hai xylanh lưu trữ hydrogen 700 thanh.
Theo hãng xe của Hàn Quốc này, mẫu xe trên có tốc độ gần tương đương với phiên bản chạy động cơ xăng. Hơn nữa, phiên bản chạy khí hydro mới này có thể khởi động được ngay cả trong nhiệt độ ở mức -25 độ C.
Giám đốc quản lý bộ phận xe pin nhiên liệu của Huyndai, tiến sỹ Tae Won Lim, cho hay: “Chúng tôi rất vui khi được chia sẻ mẫu xe mới nhất sử dụng công nghệ pin nhiên liệu của Hyundai. Sau nhiều năm thử nghiệm, chúng tôi đã tìm được cách để tối ưu hóa tính năng tiết kiệm nhiên liệu. Chúng tôi hy vọng tiếp tục đà tiến triển này để có thể tìm được các giải pháp có được công nghệ pin nhiên liệu tốt hơn nữa.”
Huyndai sẽ sớm bắt đầu triển khai chương trình thử nghiệm toàn diện 50 chiếc Tucson ix FCEV theo như một phần của giai đoạn hai của Chương trình phê chuẩn của Chính phủ Hàn Quốc để có thể sản xuất với số lượng hạn chế mẫu xe này trong năm 2012. Việc sản xuất hàng loạt mẫu xe này dự kiến được tiến hành vào năm 2015.
Giám đốc phụ trách động cơ tại Trung tâm kỹ thuật Huyndai Kia ở Mỹ John Juriga nói: “Mẫu Tucson ix FCEV cho thấy Hyundai đang có cách tiếp cận đa diện nhằm cải thiện tính năng tiết kiệm nhiên liệu, phát triển các xe chạy pin nhiên liệu sử dụng công nghệ Blue Drive đã được cấp bằng sáng chế”./.
Mẫu xe trên được trang bị hệ thống pin nhiên liệu 100 kW và hai xylanh lưu trữ hydrogen 700 thanh.
Theo hãng xe của Hàn Quốc này, mẫu xe trên có tốc độ gần tương đương với phiên bản chạy động cơ xăng. Hơn nữa, phiên bản chạy khí hydro mới này có thể khởi động được ngay cả trong nhiệt độ ở mức -25 độ C.
Giám đốc quản lý bộ phận xe pin nhiên liệu của Huyndai, tiến sỹ Tae Won Lim, cho hay: “Chúng tôi rất vui khi được chia sẻ mẫu xe mới nhất sử dụng công nghệ pin nhiên liệu của Hyundai. Sau nhiều năm thử nghiệm, chúng tôi đã tìm được cách để tối ưu hóa tính năng tiết kiệm nhiên liệu. Chúng tôi hy vọng tiếp tục đà tiến triển này để có thể tìm được các giải pháp có được công nghệ pin nhiên liệu tốt hơn nữa.”
Huyndai sẽ sớm bắt đầu triển khai chương trình thử nghiệm toàn diện 50 chiếc Tucson ix FCEV theo như một phần của giai đoạn hai của Chương trình phê chuẩn của Chính phủ Hàn Quốc để có thể sản xuất với số lượng hạn chế mẫu xe này trong năm 2012. Việc sản xuất hàng loạt mẫu xe này dự kiến được tiến hành vào năm 2015.
Giám đốc phụ trách động cơ tại Trung tâm kỹ thuật Huyndai Kia ở Mỹ John Juriga nói: “Mẫu Tucson ix FCEV cho thấy Hyundai đang có cách tiếp cận đa diện nhằm cải thiện tính năng tiết kiệm nhiên liệu, phát triển các xe chạy pin nhiên liệu sử dụng công nghệ Blue Drive đã được cấp bằng sáng chế”./.
Huy Bình (Vietnam+)