Indonesia muốn trở thành trung tâm thời trang Hồi giáo hàng đầu

Với thế mạnh về xuất khẩu thời trang Hồi giáo, Indonesia đang đặt mục tiêu trở thành trung tâm thời trang Hồi giáo hàng đầu của thế giới vào năm 2020.
Indonesia muốn trở thành trung tâm thời trang Hồi giáo hàng đầu ảnh 1Indonesia đang đẩy mạnh đầu tư vào lĩnh vưc thời trang Hồi giáo. (Nguồn: Goltune)

Phóng viên TTXVN tại Jakarta dẫn dữ liệu từ Báo cáo Kinh tế Hồi giáo toàn cầu 2018-2019 cho biết, Indonesia là quốc gia đứng thứ hai trong số các quốc gia sản xuất thời trang Hồi giáo phát triển nhất trên thế giới, sau Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất. Trên cơ sở đó, hiện nay Indonesia đang đặt mục tiêu trở thành trung tâm thời trang Hồi giáo hàng đầu của thế giới vào năm 2020.

Ngành công nghiệp thời trang Hồi giáo chiếm vị trí quan trọng của ngành dệt may Indonesia và có đóng góp đáng kể cho nền kinh tế quốc gia. Xuất khẩu sản phẩm dệt may của Indonesia đã đạt 13,27 tỷ USD vào năm 2018, tăng 5,4% so với 12,59 tỷ USD năm 2017. Hiệu suất của ngành công nghiệp dệt may đã tăng đáng kể từ 3,76% trong năm 2017 lên 8,73% trong năm 2018.

[Jakarta hướng tới “Mecca của thời trang Hồi giáo”]

Bộ trưởng Công nghiệp Indonesia, Airlangga Hartarto cho biết số người Hồi giáo ngày càng tăng trên thế giới đã trở thành một trong những tác nhân chính thúc đẩy sự phát triển của ngành thời trang Hồi giáo. Năm 2018, tổng số người Hồi giáo chiếm 24% dân số toàn cầu.

Doanh thu bán quần áo Hồi giáo ở Indonesia đạt mức giao dịch 20 tỷ USD với tốc độ tăng trưởng 18,2% mỗi năm.

Trong khi đó, báo cáo Kinh tế Hồi giáo toàn cầu cũng cho thấy mức tiêu thụ thời trang của người Hồi giáo trên toàn thế giới hiện là 270 tỷ USD, dự kiến sẽ tiếp tục tăng với tốc độ tăng trưởng 5%. Đến năm 2023, mức tiêu thụ sẽ là 361 tỷ USD./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục