Indonesia sẽ là thị trường hàng xa xỉ lớn nhất ĐNA

Chủ tịch Tập đoàn LVMH nhận định Indonesia sẽ sớm trở thành thị trường lớn nhất đối với các loại hàng hóa sang trọng ở Đông Nam Á.
Ravi Thakran, Chủ tịch phụ trách khu vực Đông Nam Á, Nam Á và Trung Đông của LVMH (Moet Hennessy Louis Vuitton) - tập đoàn quốc tế của Pháp chuyên về các sản phẩm xa xỉ - nhận định Indonesia sẽ sớm trở thành thị trường lớn nhất đối với các loại hàng hóa sang trọng ở Đông Nam Á.

Hiện những người Indonesia giàu có thường tới Hong Kong hay Singapore tìm mua đồ trang sức, quần áo và các mặt hàng cao cấp khác để đáp ứng nhu cầu cá nhân.

Tuy nhiên, điều này sẽ sớm được thỏa mãn ngay tại thị trường trong nước, bởi sự ổn định chính trị và một nền kinh tế phát triển mạnh sẽ thúc đẩy thị trường hàng cao cấp của Indonesia.

LVMH đang có kế hoạch mở 20-22 cửa hàng mỹ phẩm Sephora mới ở Indonesia trong vòng 2-3 năm tới.

Theo ông Ravi Thakran, nếu để ý đến đồ trang sức hay đồng hồ, có thể nhận thấy người châu Á đang mua các sản phẩm phân khúc giá cao nhất và tinh vi nhất của các sản phẩm này.

Theo LVMH, sức tiêu thụ hàng xa xỉ phẩm ở Trung Quốc - thị trường hàng sang trọng lớn thứ hai thế giới - sẽ vẫn tiếp tục đà gia tăng, chưa kể những người Trung Quốc giàu có ở châu Á, chẳng hạn như ở Dubai, Singapore, Hong Kong … sẽ mua nhiều và nhiều hơn nữa các sản phẩm cao cấp.

Việt Tú (TTXVN)

Tin cùng chuyên mục